Tháng 11/2025 ghi nhận tín hiệu phục hồi của sedan hạng D tại Việt Nam, nhưng doanh số tiếp tục cho thấy sự chênh lệch lớn khi Toyota Camry gần như không có đối thủ cạnh tranh.
Từng là lựa chọn hàng đầu của nhóm khách hàng gia đình và doanh nhân, sedan hạng D nay đã đánh mất vị thế trước làn sóng SUV và crossover. Số lượng mẫu xe giảm đáng kể, sức mua không còn ổn định như giai đoạn đỉnh cao.
Tuy nhiên, khi thị trường ô tô Việt Nam có dấu hiệu hồi phục, phân khúc này cũng ghi nhận chuyển biến tích cực, đặc biệt trong tháng 11/2025. Thực tế cho thấy, dù quy mô nhỏ lại, sedan hạng D vẫn giữ được nhóm khách hàng trung thành.
| STT | Mẫu xe | Tháng 11/2025 | Tháng 10/2025 | Tỷ lệ tăng/giảm | Cộng dồn năm 2025 |
| 1 | Toyota Camry | 252 | 229 | +10% | 2.090 |
| 2 | Kia K5 | 33 | 23 | +43,4% | 232 |
| 3 | Honda Accord | 8 | 5 | +60% | 40 |
| Đơn vị: xe | |||||
Trong bức tranh toàn cảnh đó, Toyota Camry tiếp tục thể hiện vai trò "đầu tàu". Riêng tháng 11/2025, mẫu xe này đạt doanh số 252 chiếc, tăng trưởng khoảng 10% so với tháng trước. Kết quả này giúp Camry sớm khẳng định ngôi vị sedan hạng D bán chạy nhất Việt Nam trong cả năm 2025.
Một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy doanh số là các chương trình ưu đãi mạnh tay, có thời điểm lên tới 150 triệu đồng. Sang tháng 12, mức hỗ trợ tương tự vẫn được duy trì, góp phần giữ sức hút cho mẫu xe vốn đã quen mặt với người tiêu dùng Việt.
Hiện tại, Toyota Camry được phân phối với 4 phiên bản, giá dao động từ 1,22 đến 1,53 tỷ đồng – cao nhất phân khúc. Dù vậy, đây không phải là rào cản quá lớn. Thiết kế trẻ trung hơn thế hệ cũ, danh sách trang bị được nâng cấp, cùng hình ảnh thương hiệu bền bỉ, giữ giá tốt giúp Camry luôn nằm trong "vùng an toàn" của lựa chọn mua xe.
Xếp sau Camry là Kia K5 với doanh số 33 chiếc trong tháng 11/2025, tương ứng mức tăng trưởng hơn 43%. Tuy nhiên, con số này vẫn quá nhỏ để tạo ra sức ép cạnh tranh thực sự. Thậm chí, Kia K5 còn nằm trong nhóm 10 mẫu xe bán chậm nhất toàn thị trường cùng thời điểm.
So với Camry, lợi thế lớn nhất của K5 là giá bán dễ tiếp cận hơn, chỉ từ 849 đến 957 triệu đồng. Dù vậy, trong một phân khúc mà "cái bóng" Camry quá lớn, K5 gần như không tìm được khoảng trống rõ ràng để bứt phá.
Honda Accord là mẫu xe có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất phân khúc trong tháng 11/2025, đạt khoảng 60%. Tuy nhiên, mức nền quá thấp khiến doanh số thực tế chỉ dừng ở 8 chiếc, thấp nhất không chỉ trong nhóm sedan hạng D mà còn trên toàn thị trường ô tô Việt Nam.
Nguyên nhân chủ yếu đến từ chiến lược sản phẩm chưa phù hợp. Accord hiện chỉ có một phiên bản duy nhất, giá khởi điểm từ 1,319 tỷ đồng, trong khi thiết kế và trang bị đã lâu chưa được làm mới. Điều này khiến mẫu xe gặp bất lợi rõ rệt khi đặt cạnh các đối thủ.




Trang


















