Quảng cáo

Lexus LBX - phiên bản hạng sang của Toyota Yaris Cross ra mắt thị trường Đông Nam Á

A A+

Mẫu SUV hạng sang nhỏ nhất của Lexus - LBX đã được đem đến trưng bày tại Triển lãm ô tô Singapore 2024.

Lexus LBX cập bến thị trường Đông Nam Á

Mới đây, hãng xe sang Lexus đã đem mẫu SUV cỡ nhỏ LBX đến trưng bày tại Triển lãm ô tô Singapore 2024 (hay Singapore Motor Show 2024).

Về tổng thể, Lexus LBX 2023 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.190 x 1.825 x 1.560 (mm), chiều dài cơ sở 2.580 mm. So với mẫu UX, mẫu xe này ngắn hơn 305 mm, hẹp hơn 15 mm, nhưng lại cao hơn 20 mm.

Xe sử dụng nền tảng TNGA-B dành cho ô tô nhỏ gọn, giống với trên chiếc Toyota Yaris Cross, tuy nhiên đã được tinh chỉnh lại cho phù hợp.

dsc_6974_optimized

Lexus LBX mới được cung cấp hai tùy chọn mâm xe hợp kim, gồm loại 17 inch và 18 inch, giúp tạo ra sự linh hoạt trong lựa chọn cho khách hàng.

Đáng chú ý, Lexus LBX 2023 sẽ chỉ được cung cấp dưới dạng hybrid, với hai phiên bản dẫn động cầu trước và dẫn động bốn bánh. 

Hệ truyền động hybrid của xe dựa trên động cơ 1.5L 3 xi-lanh có công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 Nm. Với sức mạnh này, LBX mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 9,2 giây.

dsc_6679_optimized

Ngoài ra, tất cả các phiên bản của Lexus LBX đều được trang bị hệ thống treo trước dạng thanh chống MacPherson. Trong khi đó, hệ thống treo sau là dạng thanh xoắn với các bản FWD và loại xương đòn kép cho các phiên bản AWD.

Bên cạnh đó, Lexus LBX mới còn được cung cấp các tiện ích hiện đại như camera chiếu hậu, cảm biến đỗ xe phía trước/sau cùng hệ thống hỗ trợ người lái Lexus Safety System+.

Hệ thống này gồm nhiều tính năng an toàn tiên tiến như kiểm soát hành trình bằng radar động, hỗ trợ theo dõi làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ báo hiệu đường bộ, hỗ trợ rẽ tại giao lộ,...

Lexus LBX - phiên bản hạng sang của Toyota Yaris Cross ra mắt thị trường Đông Nam Á 390723

Một điểm nổi bật của LBX là mui xe được làm từ nhôm và các vòm bánh xe làm bằng nhựa đúc để giảm trọng lượng, giúp góp phần tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Bên trong cabin, Lexus LBX mới sở hữu cụm đồng hồ đo kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 9,8 inch cùng màn hình hiển thị trên kính lái HUD.

Hệ thống thông tin giải trí của xe hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 13 loa chất lượng cao từ Mark Levinson kèm theo một loa siêu trầm, đem lại trải nghiệm âm nhạc sống động và chân thực.

Lexus LBX - phiên bản hạng sang của Toyota Yaris Cross ra mắt thị trường Đông Nam Á 390724

Thông tin về Lexus LBX tại thị trường Nhật Bản

Tại Nhật Bản, Lexus LBX đã chính thức ra mắt vào tháng 11/2023 với hai phiên bản là FF và 4WD. Giá bán của 2 bản này tương ứng là 4,6 triệu yên (khoảng 777 triệu đồng) và 4,86 ​​triệu yên (khoảng 821 triệu đồng).

Hệ truyền động của mẫu SUV này là sự kết hợp giữa một động cơ xăng 1,5 lít, 3 xi-lanh và một mô tơ điện, với công suất kết hợp 134 mã lực và mô-men xoắn 184 Nm, dẫn động cầu trước. Xe được cung cấp năng lượng từ gói pin mới NiMH (Nickel-metal Hydride), lần đầu từng sử dụng trên Lexus RX ra mắt năm 2022.

Lexus LBX - phiên bản hạng sang của Toyota Yaris Cross ra mắt thị trường Đông Nam Á 390725

Những trang bị tiện nghi nổi bật có đèn pha hình chữ L hướng ra ngoài, vành la-zăng có kích thước từ 17 - 18 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9,8 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, sạc điện thoại không dây,...

Xem thêm