Quảng cáo

Lamborghini Urus 'lĩnh án' triệu hồi do nắp ca-pô có thể bật lên khi xe chạy ở tốc độ cao

Thứ sáu, 24/05/2024 06:19 AM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, hãng xe siêu sang Lamborghini vừa thông báo triệu hồi hàng ngàn chiếc Urus sau khi phát hiện ra rằng nắp ca-pô có thể bị bật lên nếu xe chạy với tốc độ trên 151 km/h.

Nghe nội dung bài viết

Vận hành ở tốc độ cao là một phần không thể thiếu trong DNA của Lamborghini, nhưng tốc độ cao cũng đồng nghĩa với việc tăng áp lực lên xe.

Mới đây, Lamborghini vừa thông báo triệu hồi hàng ngàn chiếc Urus sau khi phát hiện ra rằng nắp ca-pô có thể bị bật ra nếu xe chạy với tốc độ trên 151 km/h. Nhà sản xuất cho biết có hơn 2.100 xe cần được kiểm tra và có khả năng phải thay thế một số bộ phận.

Lamborghini Urus 'lĩnh án' triệu hồi do nắp ca-pô có thể bật ra khi xe đạt tốc độ hơn 150 km/h 468206

Tổng cộng, đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 2.133 chiếc Urus S và Urus Performante. Trong số đó, Lamborghini ước tính chỉ có khoảng 2% thực sự gặp lỗi này.

Vấn đề nằm ở các đinh tán đóng vai trò cố định lẫy khóa ca-pô. Chúng được thiết kế để biến dạng như một phần của quá trình hoạt động. Khi chúng không biến dạng, một vấn đề tiềm ẩn có thể xảy ra.

Lamborghini cho biết, nếu những đinh ít tán biến dạng được lắp ráp trên cùng một lẫy khóa, chúng có thể tạo ra khe hở khiến không khí xâm nhập vào giữa nắp ca-pô và cản trước.

Khi xe chạy ở tốc độ cao, đặc biệt là trên 151 km/h, dòng không khí này có thể khiến chốt khóa bị hỏng. Trong trường hợp đó, nắp ca-pô có thể bị bật lên và chắn tầm nhìn của người lái.

Lamborghini Urus 'lĩnh án' triệu hồi do nắp ca-pô có thể bật ra khi xe đạt tốc độ hơn 150 km/h 468207

Lệnh triệu hồi đã được đệ trình lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA). Theo đó, Lamborghini yêu cầu tất cả các xe có khả năng bị ảnh hưởng được đưa đến các trung tâm dịch vụ để được kiểm tra.

Các kỹ thuật viên của Lamborghini sẽ thực hiện kiểm tra và sửa chữa hoặc lắp đặt miễn phí một tấm đỡ chốt khóa nếu cần. Hãng cũng cho biết, một số chủ xe có thể đã nhận thấy sự lệch nhỏ giữa nắp ca-pô và chắn bùn, đây là dấu hiệu cho thấy có vấn đề.

Thực tế, chính sự lệch này đã là nguyên nhân khởi xướng cho toàn bộ đợt triệu hồi. Vào tháng 08/2023, nhà sản xuất nhận được hai yêu cầu bảo hành không liên quan đến an toàn về sự không đồng đều giữa nắp ca-pô bằng sợi carbon và cản trước.

Tiếp đó, vào tháng 2 năm nay, một yêu cầu thứ ba được ghi nhận tại Indonesia khi nắp ca-pô của một chiếc Urus sản xuất sớm bị bật lên khi xe chạy ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến một cuộc điều tra thứ hai, qua đó phát hiện ra vấn đề liên quan đến đinh tán.

Lamborghini Urus 'lĩnh án' triệu hồi do nắp ca-pô có thể bật ra khi xe đạt tốc độ hơn 150 km/h 468208

Lamborghini đã lên kế hoạch thông báo cho các đại lý vào chậm nhất vào ngày 21/06 và các chủ xe vào ngày 05/07. Các chủ xe có thể theo dõi tình trạng triệu hồi thông qua ứng dụng Lamborghini hoặc truy cập vào trang web NHTSA.gov và nhập số VIN của xe để kiểm tra.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT