Quảng cáo

Honda dự kiến điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe máy, chấm dứt kỷ nguyên xe chạy xăng

Chủ nhật, 16/06/2024 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Nhật Bản Honda sẽ ngừng sản xuất toàn bộ dòng xe máy chạy bằng xăng và chuyển sang kinh doanh xe thuần điện vào năm 2040.

Nghe nội dung bài viết

Thông báo này được đưa ra trong cuộc họp Chiến lược Đầu tư năm 2024 của Honda. Tại đây, hãng khẳng định rằng xe điện là giải pháp hiệu quả nhất trong lĩnh vực sản xuất phương tiện cỡ nhỏ như xe máy và ô tô trong tương lai.

Honda dự kiến điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe máy, chấm dứt kỷ nguyên xe chạy xăng 481863

"Mục tiêu điện khí hóa của Honda là đạt được 100% thị phần toàn cầu với xe thuần điện và xe điện hydro FCEV vào năm 2040. Honda sẽ hướng tới việc phổ biến xe điện, xây dựng thương hiệu xe điện mạnh mẽ và tạo nền tảng kinh doanh xe điện vững chắc trong tầm nhìn trung và dài hạn," trích dẫn báo cáo của Honda về chiến lược điện hóa.

Điều này đồng nghĩa với việc Honda sẽ dần loại bỏ tất cả các mẫu xe 2 bánh chạy bằng xăng phổ biến hiện nay, bao gồm CRF, CBR, Gold Wing cho đến những mẫu xe phổ thông như SH, Air Blade, LEAD để thay bằng phiên bản chạy điện.

Honda dự kiến điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe máy, chấm dứt kỷ nguyên xe chạy xăng 481864

Đây là lần đầu tiên thương hiệu Nhật Bản đưa ra thời hạn cụ thể về mục tiêu "phủ xanh" toàn bộ dòng sản phẩm. Honda dự kiến sẽ tung ra tổng cộng 10 mẫu xe điện, bao gồm cả xe máy lẫn ô tô vào năm 2025.

Mục tiêu trước mắt của hãng là đạt doanh số hàng năm 1 triệu xe máy điện vào năm 2026. Đến năm 2030, con số này dự kiến sẽ đạt 3,5 triệu chiếc/năm và chiếm khoảng 15% tổng doanh số bán xe hai bánh của Honda.

Cũng trong thông báo mới nhất, Honda nhấn mạnh về Gói pin di động (MPP) như một phần quan trọng của chiến lược điện hóa sắp tới. Gói này sẽ cung cấp năng lượng cho các dòng xe máy điện của Honda trong tương lai.

Honda dự kiến điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe máy, chấm dứt kỷ nguyên xe chạy xăng 481865

Hãng cho biết sẽ sản xuất một mẫu mô tô mới sử dụng 4 MPP dự kiến ra mắt tại Nhật Bản vào trước năm 2026. Trong khi đó, một mẫu xe máy điện khác sử dụng 2 MPP sẽ được trình làng ngay cuối năm nay.

Nhiều khả năng mẫu xe mới này là bản sản xuất của mẫu concept Honda SC e: từng được giới thiệu tại triển lãm Japan Mobility Show 2023. Mẫu xe điện này có ngoại hình tương đồng với xe tay ga Honda LEAD và được trang bị 2 gói MPP.

Chiến lược điện hóa toàn diện của Honda không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe điện, mà còn góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Honda dự kiến điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe máy, chấm dứt kỷ nguyên xe chạy xăng 481866

Với việc tập trung phát triển và sản xuất các mẫu xe điện, Honda hy vọng sẽ đóng góp vào việc giảm lượng khí thải CO2 toàn cầu, đồng thời duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe máy và ô tô.

Từ việc giới thiệu các mẫu xe điện mới cho đến việc phát triển công nghệ pin tiên tiến, Honda đang chứng tỏ cam kết của mình đối với tương lai xanh và bền vững.

Điều này không chỉ giúp hãng tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế mà còn khẳng định vai trò tiên phong của Honda trong việc định hình tương lai của ngành công nghiệp ô tô và xe máy điện.

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT