Quảng cáo

Hyundai Creta chạy điện lộ thiết kế nội thất hiện đại, dự sẽ có giá bán phải chăng

Thứ hai, 20/05/2024 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau một thời gian thử nghiệm công khai, phiên bản thuần điện của Hyundai Creta mới đây đã lần đầu tiết lộ thiết kế nội thất.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ hướng tới phương tiện chạy điện, Hyundai cũng không ngừng mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng việc phát triển nhiều dự án xe điện mới. 

Từ SUV cỡ lớn đến bán tải, trong đó đáng chú ý nhất là mẫu SUV giá rẻ Hyundai Creta. Sau một thời gian dài thử nghiệm tại Ấn Độ, phiên bản thuần điện của Hyundai Creta giờ đây đã sẵn sàng cho việc ra mắt chính thức, dự kiến là vào cuối năm 2025.

Điều này không chỉ đánh dấu sự chuyển mình trong chiến lược sản xuất xe của Hyundai mà còn hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng về giá cả trong phân khúc xe điện.

hyundai-creta-dien

So với phiên bản xăng, Hyundai Creta thuần điện có một số điểm khác biệt đáng chú ý. Đặc biệt, thiết kế không bao gồm tản nhiệt và ống xả truyền thống, cùng với gầm xe thấp hơn để chứa bộ pin điện. 

Các bản thử nghiệm đã cho thấy mẫu xe này có thiết kế ngoại thất khá tương đồng với phiên bản Creta nâng cấp giữa vòng đời (facelift) được ra mắt vào tháng 1 năm nay.

hyundai-creta-dien-1

Điểm nhấn mới nhất của Creta thuần điện là thiết kế nội thất, lần đầu tiên được lộ diện vào giữa tháng 5 này. Khoang lái được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số hình chữ nhật liền mạch với màn hình cảm ứng trung tâm phục vụ mục đích giải trí. 

Ngoài ra, cần gạt số cũng được thiết kế lại, chuyển vị trí về phía cột vô lăng, mang lại sự tiện lợi và tối ưu hóa không gian cho người lái.

hyundai-creta-dien-2

Creta thuần điện được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những mẫu xe điện chủ lực của Hyundai tại các thị trường đang phát triển, nhất là khi mẫu Kona thuần điện trước đó không tạo được sức hút mạnh mẽ như mong đợi. 

Với mức giá dự kiến khoảng 2.500.000 INR (tương đương 764,5 triệu đồng), Hyundai Creta thuần điện không chỉ cạnh tranh về mặt công nghệ mà còn về giá thành, hướng tới mục tiêu phổ cập xe điện cho đông đảo người tiêu dùng.

hyundai-creta-dien-3

Hyundai dự kiến sẽ giới thiệu tổng cộng 6 mẫu xe điện thuộc phân khúc giá rẻ trước năm 2028. Danh tính của các dòng xe khác sẽ được hé lộ dần, nhưng chắc chắn rằng Hyundai Creta thuần điện sẽ đóng vai trò trung tâm trong chiến lược toàn cầu hóa của hãng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT