Quảng cáo

Giá xe điện Aion Y Plus sắp bán tại Việt Nam có hội rẻ hơn nhờ lý do này

Thứ sáu, 21/06/2024 22:30 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe điện Trung Quốc Aion Y Plus sẽ được lắp ráp tại Indonesia từ cuối năm 2024. Do đó, khi được nhập về Việt Nam, giá xe có cơ hội rẻ hơn nhờ ưu đãi thuế.

Aion Y Plus sắp được lắp ráp tại thị trường Indonesia

Thị trường xe điện tại Indonesia sắp đón nhận thêm một mẫu xe mới đến từ Trung Quốc, đó là GAC Aion Y Plus sản xuất trong nước. Dự kiến, Aion Y Plus sẽ được lắp ráp tại nhà máy Cikampek, Tây Java từ cuối năm 2024. 

Đây không chỉ là tin vui cho người tiêu dùng Indonesia mà còn mở ra những triển vọng mới cho thị trường xe điện khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

aion-y-plus-1

Hiện tại, Aion Y Plus đang được bán tại Indonesia với mức giá dao động từ 415 triệu Rupiah (khoảng 641 triệu đồng). Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm đầu tiên của GAC được lắp ráp hoàn toàn (CKD) tại nhà máy Cikampek.

Việc chuyển sang lắp ráp trong nước không chỉ giúp giảm chi phí sản xuất mà còn tăng cường khả năng cạnh tranh của sản phẩm trong bối cảnh thị trường xe điện đang ngày càng sôi động.

Giá xe điện Aion Y Plus sắp bán tại Việt Nam có có hội rẻ hơn nhờ lý do này 485203

Trong buổi phỏng vấn báo chí tại Jakarta, ông Andry Ciu - Giám đốc điều hành (CEO) của GAC AION Indonesia - chia sẻ rằng giá bán của Aion Y Plus lắp ráp trong nước sẽ tương đương với xe nhập khẩu. 

Tuy nhiên, ông cũng tiết lộ rằng các yếu tố như chính sách thay đổi hoặc điều kiện bất khả kháng có thể ảnh hưởng đến giá bán.

Triển vọng tại thị trường Việt Nam

Aion Y Plus cũng là một mẫu xe sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam. Xe hiện đã được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc và đang được trưng bày tại các đại lý. 

Với việc lắp ráp tại Indonesia, Aion Y Plus có cơ hội giảm giá khi bán tại Việt Nam nhờ thuế nhập khẩu trong khu vực Đông Nam Á thấp hơn so với thuế nhập từ Trung Quốc, nếu tỷ lệ nội địa hóa của xe đạt đủ điều kiện.

aion-y-plus

Ông Ocean Ma - Chủ tịch GAC AION khu vực Đông Nam Á - cho biết, giá bán của một chiếc xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ giá nguyên vật liệu đến chi phí sản xuất.

Nếu doanh số bán hàng cao, giá thành sản phẩm có thể giảm. Do đó, GAC đang nỗ lực để tăng doanh số bán Aion Y Plus và tạo dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trong khu vực.

Thiết kế và thông số kỹ thuật

GAC Aion Y Plus được thiết kế dành cho những gia đình nhỏ với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.870 x 1.650 (mm), trục cơ sở dài 2.750 mm.

aion-y-plus-3

Mẫu xe này được phân phối với hai phiên bản: Exclusive và Premium. Cả hai phiên bản đều sử dụng chung động cơ điện có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm.

Điểm khác biệt chính giữa hai phiên bản nằm ở dung lượng pin. Phiên bản Exclusive được trang bị pin lithium iron phosphate (LFP) dung lượng 50,6 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 410 km sau mỗi lần sạc đầy.

Trong khi đó, phiên bản Premium sử dụng pin LFP dung lượng 63,2 kWh, giúp xe di chuyển quãng đường tối đa 490 km sau mỗi lần sạc đầy.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT