Điểm mặt 5 mẫu mô tô phân khối lớn hứa hẹn khuấy động thị trường xe máy toàn cầu năm 2026

Trang Trang
Thứ bảy, 27/12/2025 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Loạt mô tô phân khối lớn chuẩn bị trình làng toàn cầu trong năm 2026 đang thu hút sự quan tâm lớn, khi các nhà sản xuất hé lộ những nâng cấp quan trọng về hiệu năng, công nghệ và trải nghiệm lái.

Ducati Monster+ 2026

Với Ducati, Monster luôn là biểu tượng của dòng naked bike cỡ trung. Bước sang thế hệ mới, Ducati Monster+ 2026 đánh dấu thay đổi quan trọng khi từ bỏ động cơ L-Twin quen thuộc để chuyển sang nền tảng V2 890cc hoàn toàn mới.

Động cơ này được tích hợp hệ thống điều khiển van nạp biến thiên, cho công suất khoảng 111 mã lực và mô-men xoắn 91 Nm. Dù thông số thấp hơn đôi chút so với thế hệ trước, Monster+ 2026 vẫn nằm trong nhóm mạnh nhất phân khúc, đồng thời mang lại khả năng kiểm soát mượt mà hơn.

Ducati Monster+ 2026

Thiết kế xe giữ tinh thần Monster nguyên bản nhưng tinh chỉnh hiện đại hơn, từ đèn pha LED với dải định vị đặc trưng đến yên xe thon gọn. Khung sườn được tối giản giúp trọng lượng ướt chỉ khoảng 175 kg. 

Gói công nghệ điện tử gồm cảm biến đo lường quán tính IMU 6 trục cho phép điều khiển ABS khi vào cua, sang số nhanh hai chiều, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát phanh động cơ và 4 chế độ lái.

Kawasaki Z900RS 2026

Ra mắt từ năm 2018, Kawasaki Z900RS nhanh chóng tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng người chơi xe nhờ thiết kế đậm chất hoài cổ kết hợp cùng khả năng vận hành đầy phấn khích. Nhưng dường như điều đó vẫn chưa đủ với hãng mô tô Nhật Bản, khi phiên bản Z900RS 2026 sắp tới hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy động giới đam mê tốc độ.

Kawasaki Z900RS 2026

Ở bản mới, Z900RS 2026 sẽ được nâng cấp đáng kể về mặt công nghệ khi lần đầu tiên sở hữu cảm biến IMU 6 trục. Trang bị này cho phép xe tích hợp loạt tính năng hiện đại như phanh ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, quản lý động cơ, các chế độ lái và hệ thống sang số nhanh hai chiều. Bên cạnh đó, bướm ga điện tử cũng được bổ sung, mang lại phản hồi ga chính xác và mượt mà hơn cho người điều khiển.

Xe vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 948cc nhưng đã được tinh chỉnh, cho công suất 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 97,6 Nm. Động cơ cũng được tối ưu để phát huy sức kéo ở dải tua thấp và trung bình. Z900RS 2026 sẽ có ba phiên bản gồm bản tiêu chuẩn, Café và bản Đặc biệt, trong đó bản cao cấp được trang bị phuộc Ohlins cùng hệ thống phanh Brembo.

Honda WN7

Sau hơn 70 năm gắn bó với động cơ đốt trong, Honda chính thức bước vào sân chơi mô tô điện hiệu suất cao với Honda WN7. Mẫu xe này được trang bị pin lithium-ion dung lượng 9,3 kWh, điện áp 349V, cho mô-men xoắn gần 100 Nm.

Honda WN7

Honda cung cấp nhiều cấu hình công suất để phù hợp với các loại bằng lái khác nhau. Phiên bản dành cho bằng lái A1 có công suất khoảng 67 mã lực, tốc độ tối đa 130 km/h, trong khi bản giới hạn công suất dành cho bằng lái A2 chỉ đạt 15 mã lực.

WN7 hỗ trợ sạc nhanh DC chuẩn CCS-2 cho phép nạp pin lên 60% trong 30 phút, trong khi sạc AC tại nhà mất gần 3 giờ.Xe sở hữu hệ thống phanh ABS điều khiển bằng IMU, nhiều chế độ lái, màn hình TFT 5 inch và kết nối Honda RoadSync.

BMW F 450 GS 2026

Sau thời gian dài để trống phân khúc giữa G 310 GS và F 800/900 GS, BMW Motorrad cuối cùng đã hoàn thiện mảnh ghép mang tên F 450 GS. Phiên bản thương mại ra mắt năm 2026 kế thừa tinh thần adventure đặc trưng của dòng GS, nhưng được tối ưu cho người dùng phổ thông hơn.

BMW F 450 GS 2026

BMW F 450 GS được trang bị động cơ xi-lanh đôi song song dung tích 420cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất khoảng 48 mã lực và mô-men xoắn 43 Nm. Thông số này vừa đủ cho nhu cầu đi tour dài ngày, di chuyển trong đô thị và off-road nhẹ, đúng với triết lý "GS cho mọi cung đường".

Trang bị công nghệ trên F 450 GS khá đầy đủ so với tầm giá. Xe có màn hình TFT 6,5 inch, kết nối BMW Motorrad Connected, ABS Pro, kiểm soát lực kéo, ly hợp chống trượt và hệ thống sang số nhanh Gear Shift Assist Pro. Các chế độ lái Road, Rain, Enduro và Enduro Pro cho phép xe thích ứng linh hoạt từ đường nhựa đến địa hình xấu.

Suzuki SV-7GX 2026

Suzuki SV-7GX 2026 đánh dấu sự trở lại đáng chú ý của dòng SV huyền thoại, nhưng với định hướng hoàn toàn mới. Thay vì phong cách naked truyền thống, SV-7GX mang dáng dấp sport-touring lấy cảm hứng thiết kế từ GSX-S1000 GX.

Suzuki SV-7GX 2026

Sức mạnh của xe vẫn đến từ động cơ V-twin 645cc quen thuộc từng xuất hiện trên SV650 và V-Strom 650, nhưng được tinh chỉnh hệ thống nạp/xả và bổ sung bướm ga điện tử để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5+. Công suất ước tính khoảng 72 mã lực, mô-men xoắn 64 Nm.

Về công nghệ, SV-7GX được trang bị sang số nhanh hai chiều, phanh ABS và kiểm soát lực kéo có thể tùy chỉnh hoặc tắt hoàn toàn. Xe sử dụng màn hình TFT kích thước 4,2 inch, hỗ trợ kết nối Suzuki Ride Connect+, đi kèm cổng sạc USB-C tiêu chuẩn.

Góp ý / Báo lỗi
Xem thêm