Với số tiền chênh lệch 10 triệu đồng, Yamaha NMAX 2025 bản Tech Max được bổ sung hàng loạt trang bị và công nghệ tiên tiến so với bản Tiêu chuẩn.
Yamaha Motor Việt Nam mới đây đã chính thức giới thiệu YMamaha NAX 2025 tới người tiêu dùng trong nước với hai phiên bản gồm Tiêu chuẩn và Tech Max. Mức giá lần lượt là 69 triệu và 79 triệu đồng.
Chênh lệch 10 triệu đồng so với bản Tiêu chuẩn, phiên bản Tech Max được Yamaha bổ sung hàng loạt trang bị và công nghệ tiên tiến, giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm sử dụng cũng như khả năng vận hành trong thực tế.
Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên NMAX Tech Max 2025 chính là hộp số vô cấp điện tử YECVT (Yamaha Electric Continuously Variable Transmission). Đây là công nghệ hoàn toàn mới, thay thế cho hộp số CVT truyền thống vốn quen thuộc trên xe tay ga.
Khác với CVT thông thường, YECVT cho phép người lái chủ động can thiệp vào cách xe phản hồi thông qua các chế độ vận hành. Nhờ đó, cảm giác lái trở nên rõ ràng, phấn khích hơn và có phần tiệm cận với xe số, thay vì chỉ "vặn ga và đi" như trước.
Trên NMAX Tech Max 2025, YECVT mang đến hai chế độ lái chính. T-Mode được thiết kế để tối ưu sự êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với điều kiện giao thông đông đúc trong đô thị.
Ngược lại, S-Mode giữ vòng tua động cơ ở mức cao hơn, giúp xe tăng tốc nhanh, phản hồi ga nhạy và tạo cảm giác thể thao khi di chuyển trên đường trường hoặc cần vượt xe.
Không dừng lại ở việc thay đổi chế độ lái, bản Tech Max còn được bổ sung tính năng giảm số chủ động. Người lái có thể sử dụng nút bấm hoặc thao tác ga để kích hoạt hãm động cơ, hỗ trợ phanh khi xuống dốc hoặc cần giảm tốc nhanh.
Tính năng này không chỉ giúp tăng độ an toàn mà còn mang lại cảm giác lái thú vị hơn, đặc biệt với những người đã quen điều khiển xe số nhưng muốn chuyển sang xe tay ga mà vẫn giữ được sự chủ động khi vận hành.
Một nâng cấp khác giúp NMAX Tech Max 2025 ghi điểm là cụm đồng hồ LCD hoàn toàn mới. Thiết kế hiện đại, hiển thị rõ ràng và được tích hợp sẵn khả năng dẫn đường, giúp người lái theo dõi thông tin dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển.
Đáng chú ý, phiên bản Tech Max được tích hợp Garmin StreetCross – ứng dụng dẫn đường chuyên biệt cho xe máy và mô tô. Thay vì phải liên tục nhìn vào điện thoại, bản đồ được hiển thị trực tiếp trên màn hình đồng hồ, mang lại sự tiện lợi và an toàn cao hơn, đặc biệt khi di chuyển đường dài hoặc trong khu vực lạ.
Xét về thông số kỹ thuật thuần túy, hai phiên bản của NMAX 2025 không có sự khác biệt. Tuy nhiên, khi vận hành thực tế, YECVT đã tạo ra khoảng cách rõ rệt giữa bản Tech Max và bản Tiêu chuẩn.
Trong các bài thử như tăng tốc, chạy zíc-zắc, leo và xuống dốc hay phanh gấp, NMAX Tech Max cho thấy khả năng phản hồi linh hoạt hơn. Ở S-Mode, xe cho cảm giác "bốc" rõ rệt, phù hợp với đường trường.Trong khi đó, T-Mode lại mang đến sự êm ái, dễ kiểm soát khi di chuyển trong phố.
Ngoài ra, hệ thống nút sang số với ba cấp hỗ trợ giúp người lái chủ động hơn trong những tình huống cần tăng hoặc giảm tốc nhanh, tạo cảm giác "xe ga nhưng lái như xe số".
Dù được tăng cường khả năng tăng tốc và cảm giác thể thao, NMAX Tech Max 2025 vẫn đảm bảo yếu tố an toàn nhờ trang bị phanh ABS hai kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo. Trong những tình huống phanh gấp, xe vẫn giữ được độ ổn định, bánh không bị trượt, giúp người lái yên tâm hơn ngay cả khi đang vận hành ở chế độ S-Mode.




Trang

















