Tại thị trường Việt Nam, Yamaha NMAX 155 thế hệ mới được phân phối với hai phiên bản gồm Tiêu chuẩn và Tech Max, giá bán lần lượt là 69 triệu và 79 triệu đồng.
Thị trường xe tay ga Việt Nam vừa đón nhận một cái tên đáng chú ý - Yamaha NMAX 155 thế hệ mới. Mẫu xe này được phân phối với hai phiên bản gồm Tiêu chuẩn và Tech Max, giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 69 triệu và 79 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Theo kế hoạch của hãng, những chiếc NMAX đầu tiên sẽ được bàn giao tới tay khách hàng vào tháng 1/2026.
Là xe tay ga cỡ trung, Yamaha NMAX 2025 được định hướng phục vụ nhu cầu đi lại linh hoạt trong đô thị, nhất là trong bối cảnh quãng đường di chuyển hằng ngày của người dùng ngày càng dài hơn. Ở thế hệ mới, xe được điều chỉnh theo hướng tối ưu khả năng sử dụng trong thực tế, đồng thời tích hợp thêm các công nghệ mới nhằm mang lại cảm giác vận hành tiện nghi và hiệu quả hơn.
Ở phiên bản 2025, Yamaha không thay đổi triệt để khái niệm sản phẩm mà tập trung tinh chỉnh các yếu tố phục vụ nhu cầu sử dụng thường nhật. Thay vì chạy theo thiết kế mới hoàn toàn, hãng ưu tiên tối ưu công năng, cải thiện trải nghiệm lái và bổ sung công nghệ hỗ trợ người dùng.
Điều này thể hiện rõ ở cách NMAX được phát triển: từ tư thế ngồi, khả năng chứa đồ cho đến các trang bị tiện ích đều hướng tới sự thuận tiện trong môi trường giao thông đô thị đông đúc.
Mẫu xe nhắm đến nhóm khách hàng cần một chiếc tay ga đủ gọn gàng để xoay trở trong phố nhưng vẫn đủ "đầm" để di chuyển đường dài hoặc chở thêm người và hành lý.
Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Yamaha NMAX 2025 nằm ở phiên bản Tech Max với sự xuất hiện của hộp số vô cấp điều khiển điện tử YECVT. Đây là trang bị thể hiện rõ định hướng đưa công nghệ cao cấp xuống phân khúc dễ tiếp cận hơn.
Hệ thống YECVT cho phép người lái lựa chọn giữa hai chế độ vận hành. T-Mode được thiết kế để ưu tiên sự êm ái, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp khi di chuyển trong nội đô hoặc điều kiện giao thông đông.
Trong khi đó, S-Mode duy trì vòng tua động cơ cao hơn, giúp xe phản hồi ga nhanh và tăng tốc tốt hơn khi cần vượt hoặc di chuyển trên đường trường.
Ngoài ra, xe còn hỗ trợ chức năng giảm số chủ động, giúp tăng hiệu quả hãm động cơ trong những tình huống cần giảm tốc đột ngột.
Về ngoại hình, NMAX 2025 tiếp tục trung thành với phong cách maxi-scooter đặc trưng. Các mảng khối thân xe được tạo hình chắc chắn, mang lại cảm giác vững chãi khi quan sát cũng như khi vận hành thực tế. Hệ thống đèn LED trước và sau vẫn là trang bị tiêu chuẩn, đảm bảo khả năng chiếu sáng và nhận diện tốt trong nhiều điều kiện.
Một số chi tiết nhỏ được Yamaha tinh chỉnh nhằm tạo tổng thể gọn gàng và hiện đại hơn, nhưng những dấu ấn quen thuộc như ốp hông dạng boomerang vẫn được giữ lại. Với phiên bản Tech Max, hãng tập trung nâng cao chất lượng hoàn thiện, đặc biệt ở yên xe và cụm đồng hồ, thay vì thay đổi mạnh về kiểu dáng.
NMAX 2025 được trang bị cụm đồng hồ kết hợp giữa màn hình TFT màu 4,2 inch và màn hình LCD. Trên phiên bản Tech Max, hệ thống này hỗ trợ hiển thị bản đồ dẫn đường thông qua nền tảng Garmin StreetCross, giúp người dùng thuận tiện hơn khi di chuyển ở khu vực lạ.
Xe sử dụng yên xe hai tầng, thiết kế nhằm mang lại tư thế ngồi tự nhiên và thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau. Cách bố trí này đặc biệt phù hợp với những chuyến đi dài hoặc khi sử dụng xe hằng ngày trong thời gian dài.
Khoang chứa đồ dưới yên có dung tích đủ để đặt mũ bảo hiểm, đồng thời được trang bị cơ chế giữ yên khi mở, giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn.
Bên cạnh đó, xe còn có hộc chứa đồ phía trước và nắp bình xăng đặt ở vị trí đầu xe, cho phép tiếp nhiên liệu mà không cần xuống xe. Các tiện ích quen thuộc như khóa thông minh Smart Key, hệ thống dừng/khởi động động cơ tự động Stop & Start, cổng sạc USB Type-C, móc treo mũ bảo hiểm và nhiều không gian lưu trữ tiếp tục được duy trì.
Cả hai phiên bản của NMAX 2025 đều sử dụng động cơ Blue Core dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 11,3 kW (15,15 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm.
Sự khác biệt giữa hai phiên bản chủ yếu nằm ở mức tiêu thụ nhiên liệu. Phiên bản Tiêu chuẩn đạt mức trung bình khoảng 2,26 lít/100 km đường hỗn hợp, trong khi bản Tech Max tiêu hao khoảng 2,3 lít/100 km – con số chênh lệch không đáng kể, đổi lại là trải nghiệm vận hành linh hoạt hơn.
Về an toàn, xe sở hữu phanh đĩa trước và sau tích hợp ABS hai kênh, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo TCS. Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh với hành trình giảm xóc sau tăng thêm 5 mm, góp phần cải thiện độ êm ái và ổn định khi chở nặng hoặc đi đường dài.




Trang


















