Quảng cáo

4 trung vệ giúp Man Utd nâng cấp hàng thủ

Chủ nhật, 01/05/2022 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Triều đại của HLV Erik ten Hag đang đến gần và Manchester Unied cần phải lên kế hoạch bổ sung nhân sự để thực hiện hóa các tham vọng của mình.

Một trong những tuyến mà đội chủ sân Old Trafford cần phải ra sức đầu tư chính là hàng phòng ngự. Quỷ đỏ có tất cả 5 trung vệ trong tay, tuy nhiên mỗi cá nhân đều có những vấn đề riêng của mình và không thể đá đúng với khả năng để đóng góp cho United. Vì vậy, bổ sung thêm trung vệ và bán những cầu thủ không thể tiếp tục sử dụng là một mục tiêu bắt buộc của bộ sậu Quỷ đỏ. Mới đây, cây viết chuyên chiến thuật của MEN Sport là Josh Williams đã đưa ra một danh sách gợi ý về 4 cái tên mà Man United có thể bổ sung cho phòng tuyến của mình.

Pau Torres (Villarreal)

Trung vệ người Tây Ban Nha là một mảnh ghép không thể thiếu của HLV Unai Emery ở Champions League mùa này. Đá cặp cùng lão tướng Raul Albiol, cầu thủ 25 tuổi đã có nhiều đóng góp trên mặt trận phòng ngự, giúp Villarreal chỉ thủng lưới 2 bàn mặc dù phải giáp mặt với cả Juventus và Bayern Munich mỗi đội 2 lần.

Torres là một cầu thủ người Tây Ban Nha điển hình, một người luôn tỏ ra điềm tĩnh khi có bóng trong chân và xử lý chúng rất tốt chiếc áp lực cao. Torres cũng đi bóng khá tốt và có khả năng phất những đường bóng dài chính xác. Tuy nhiên phẩm chất giá trị nhất của cầu thủ này là việc chân thuận của anh là chân trái. Và để tìm được một trung vệ kèo trái chơi chân ổn trong thời đại bóng đá ngày nay là không hề dễ dàng. 

Pau Torres. Ảnh: Internet

Pau Torres cao 1m91 và đã có 4 bàn thắng cho Tàu ngầm vàng mùa giải này. Anh cũng có một thành tích đáng kể là giúp Villarreal giữ sạch lưới trong tất cả các tình huống phạt góc. Điểm trừ của trung vệ người Tây Ban Nha là anh không quá nhanh nhẹn. Tuy nhiên, với những phẩm chất nêu trên, Torres vẫn đủ sức chơi cho những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Jules Kounde (Sevilla)

Người hâm mộ bóng đá có lẽ không còn quá xa lạ với Jules Kounde, cầu thủ đã suýt nữa chuyển đến Chelsea mùa hè vừa rồi nhưng bất thành do The Blues từ chối mức giá mà Sevilla đưa ra.

Tuy mới 23 tuổi, nhưng Kounde đã có một bề dày kinh nghiệm nhất định. Cầu thủ người Pháp đã có 18 lần ra sân tại Ligue 1 khi chỉ là một cậu thiếu niên. Và kể từ đó, Kounde đã có ít nhất 127 trận tại 2 đấu trường ở Pháp và Tây Ban Nha.

Trung vệ của Sevilla là một cầu thủ đa năng, anh có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ cũng như hậu vệ cánh phải. Kounde cũng không phải là một lựa chọn tồi khi được ghép vào hệ thống 3 trung vệ, vị trí mà anh đã chơi tại đội tuyển quốc gia.

Jules Kounde. Ảnh: Internet

Kounde luôn luôn quyết liệt với các tình huống bóng, mạnh mẽ trong tranh chấp trên không mặc dù chỉ cao 1m78. Và với thời hạn hợp đồng còn 2 năm, Manchester United hoàn toàn có thể chi khoảng 60 triệu bảng để rước trung vệ người Pháp về.

Duje Caleta-Car (Marseille)

Duje Caleta-Car được đồn là sẽ chuyển tới Ngoại Hạng Anh trong những năm gần đây. Xét việc bản hợp đồng của anh với Marseille sẽ đáo hạn vào hè 2023, việc chuyển tới xứ sở sương mù xem ra càng khả thi hơn.

Cầu thủ người Croatia là người sở hữu chiều cao ấn tượng nhất trong danh sách của Josh Williams. Với chiều cao 1m92, trung vệ 25 tuổi là một mối đe dọa thường trực trong các pha không chiến. Với việc từng làm việc với Ralf Rangnick hồi còn chơi cho RB Salzburg. Catela-Car có lẽ sẽ có những lợi thế về mặt chuyên môn khi chuyển đến Old Trafford. 

Duje Catela-Car. Ảnh: Internet

Ngoài kỹ năng không chiến ấn tượng, trung vệ người Croatia còn rất giỏi trong việc chuyền dài và chuyền chéo sân. Điều mà Catela-Car vẫn thường làm kể từ khi chuyển đến Ligue 1 vào năm 2018. 

Josko Gvardiol (RB Leipzig)

Cuối cùng vẫn là một người Croatia, Josko Gvardiol là một cựu cầu thủ của Dinamo Zagreb. Dưới sự trinh sát rộng rãi của RB Leipzig, Gvardiol đã được đem về Red Bull Arena mùa hè vừa rồi. Sinh năm 2002 và mới chỉ 20 tuổi, nhưng cầu thủ người Croatia đã chơi 28 trận tại Bundesliga mùa này.

Giống Pau Torres, Gvardiol cũng thuận chân trái, đây là một lợi thế to lớn khi anh vừa có thể chơi trung vệ, hậu vệ trái hay hậu vệ lệch trái trong hàng thủ 3 người. 

Josko Gvardiol. Ảnh: Internet

Khi có bóng, tuyển thủ người Croatia luôn thể hiện vô cùng tốt. Anh đứng thứ 6 trong danh sách những cầu thủ có số đường chuyền tịnh tiến bóng trong mùa giải này. Đồng thời đứng hạng 12 về số lần rê bóng lên phía trước. Hợp đồng của Gvardiol còn thời hạn đến năm 2026, tuy nhiên đây không phải vấn đề quá lớn khi Gvardiol mới chỉ 20 tuổi và Transfermart cũng chỉ định giá 30 triệu Euro cho cầu thủ này. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung vệ Man Utd nâng cấp hàng thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT