Quảng cáo

David de Gea - Đáng thương hay đáng trách?

Chủ nhật, 08/05/2022 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua nhục nhã trước Brighton đêm qua đã nói lên sự yếu kém tột cùng của các cầu thủ Manchester United. Trong đó có cả David de Gea.

Lại một lần nữa, Manchester United trải qua một trận thua bạc nhước trước một đội của dưới tại Ngoại Hạng Anh. Thống kê cho thấy, trong 5 trận gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Quỷ đỏ chỉ thắng được duy nhất một trận và nhận đến 3 thất bại.

Đêm qua, Man Utd tiếp tục gục ngã tại The Amex khi để thua 4 bàn trắng trước Brighton. Trận đấu tiếp tục phơi bày các điểm yếu của The Devils, đáng chú ý một trong số đó có David de Gea, người mà các Manucians vẫn luôn cho là gồng gánh Quỷ đỏ từ đầu mùa đến giờ. 

Đã từ lâu, De Gea luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các HLV Man Utd. Với thể hình lý tưởng và khả năng phản xạ xuất sắc, thủ thành người Tây Ban Nha luôn có những pha cứu thua xuất thần, giúp Manchester United thoát khỏi biết bao nhiêu bàn thua từ trước đến nay.

Nhưng đổi lại, David de Gea là một thủ môn kiểu cũ. Tức anh chỉ đứng trong vòng cấm và cản phá những cú sút, thay vì lao ra và cản phá những đường bóng từ sớm như Neuer hay Ederson. Khả năng chơi chân của De Gea cũng là rất tệ khi mà anh thường lựa chọn những tình huống phất bóng dài thay vì phối hợp ngắn với các hậu vệ để triển khai lối chơi từ dưới lên. 

Phất bóng dài thường là lựa chọn của De Gea kể cả khi không bị áp lực. Ảnh: Internet

Muhammad Butt, cây viết của Squawka đã gọi David de Gea là một thủ môn hết thời. Anh cho rằng De Gea không phải nguyên nhân gây ra sự thoái trào của Man Utd thời hậu Sir Alex, nhưng anh lại đang kìm chân Quỷ đỏ trên con đường trở thành một đội bóng hiện đại. Anh ta tốt ở nhiệm vụ cản phá, như lại rất tệ ở khâu đóng góp lối chơi. 

Có thể thấy rõ trong trận đấu với Brighton, sự lúng túng của thủ thành 31 tuổi đã ngăn cản Man United xây dựng các cuộc tấn công mạch lạc từ phần sân nhà, dẫn đến việc Quỷ đỏ dễ dàng bị Brighton tạo nên một sức ép khủng khiếp về phía cầu môn.

Trong 4 bàn thắng của Bầy mòng biển, có 2 trong số đó là lỗi của David de Gea. Pha đổ người quá chậm chạm của De Gea mặc dù cú sút của Caicedo là từ rất xa đã khiến những nỗ lực của thủ thành này trở nên công cốc. Bàn thắng của Marc Cucurella tuy là một cú đá sấm sét, nhưng nó cho thấy điểm yếu lớn của De Gea rằng anh này luôn luôn để hở rất nhiều khoảng trống ở cột gần.

Bàn thắng của Caicedo đến một phần do sự đổ người chậm chạp của De Gea. Ảnh: Internet

Với những sai lầm như vậy, cộng thêm khả năng chơi chân tệ hại, liệu David de Gea có thực sự đáng thương như fan Quỷ đỏ vẫn thường nghĩ. Nên nhớ rằng từ mùa giải sau, Erik ten Hag sẽ tiếp quản Man Utd. Với một vị HLV có lối chơi yêu cầu khả năng phát triển bóng từ sân nhà, nhiều khả năng de Gea khó có thể giữ lại cho mình một vị trí chính thức nơi khung gỗ của đội chủ sân Old Trafford. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
David de Gea Brighton hết thời sai lầm Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT