Quảng cáo

Những thống kê thú vị sau trận bán kết giữa Man City và Real Madrid

Thứ tư, 27/04/2022 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Manchester City và Real đã cống hiến cho thế giới bóng đá một trận cầu đỉnh cao với bảy bàn thắng được ghi, và những điều thú vị sau đây đã minh chứng cho sự hấp dẫn của màn so tài này.

HIGHLIGHTS: Man CIty vs Real Madrid - Bán kết lượt đi Champions League (Nguồn: FPT Play)

Trong trận đấu vào rạng sáng hôm nay, đoàn quân của Pep Guardiola đã giành chiến thắng 4-3 trên sân nhà trước các vị khách Real Madrid, để tạo khoảng cách bàn thắng trước trận lượt về tại Bernabeu sau đây một tuần.

MC VS REAL
Man City và Real Madrid đã cống hiến một bữa tiệc bóng đá (Ảnh: Internet)

Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus, Phil Foden, và Bernardo Silva là những người ghi bàn cho Man City, trong khi Real cũng đã chứng minh bản lịch của mình tại sân chơi lớn nhất các CLB châu Âu này. 

Tuy nhiên, Benzema đã giúp Real rút ngắn khoảng cách 1-2 trong hiệp một, trước khi Vinicius Jr trừng phạt đội chủ sân Etihad bằng tình huống dứt điểm cận thành xuất phát từ một pha phản công. 

Aymeric Laporte chính là “tội đồ” của nửa xanh thành Manchester tại trận đấu hôm nay, khi anh đã để bóng chạm tay sau một tình huống phạt góc, để rồi chính Benzema đã đánh bại được Ederson trên chấm 11m bằng một cú Panenka, giúp cho Real chỉ phải đối mặt với khoảng cách một bàn trước trận lượt về.

Mặc dù dành chiến thắng, nhưng Man City cho thấy tại sao, họ vẫn bị cho là “non nớt” khi ra đấu trường danh giá này. Việc phung phí các cơ hội đã khiến họ không thể gia tăng cách biệt, khiến cho Los Blancos hoàn toàn vẫn còn nguyên cơ hội khi cả hai tái đấu trên đất Tây Ban Nha.

Trận đấu đã khép lại với rất nhiều những bài học được rút ra cho cả hai đội, và dưới đây là những thông số chứng minh sự hấp dẫn của cặp đấu này, được thống kê bởi tờ Football Planet:

- Bảy bàn thắng được ghi trong trận đấu cho thấy đây là trận bán kết có số bàn thắng cao nhất từ ​​trước đến nay tại Champions League (Trước đó là Ajax 5-2 Bayern Munich và Liverpool 5-2 Roma).

- Không có cầu thủ người Anh nào ghi được nhiều bàn thắng tại Champions League khi ở độ tuổi 21 hoặc trẻ hơn Phil Foden với 9 bàn thắng (nhiều hơn Wayne Rooney 2 bàn khi cùng độ tuổi).

- Pha đánh đầu mở tỷ số của Kevin De Bruyne chỉ sau 93 giây là bàn thắng nhanh nhất mà Man City từng ghi được ở Champions League.

- The Citizens đã thắng tới trong ba lần trước Real Madrid ở Champions League. Không có CLB nước Anh nào thắng Los Blancos nhiều hơn hai trận tại đấu danh giá này.

- Karim Benzema là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi tới 5 bàn thắng trên sân khách trong một mùa giải tại các vòng Knock-out Champions League trước các đội bóng thuộc một quốc gia (Một cú hat-trick vào lưới Chelsea tại Stamford Bridge ở tứ kết và và một cú đúp trên Etihad đêm qua trước Man  City)

- Benzema cũng là người đang ghi nhiều bàn thắng nhất tại các vòng bán kết Champions League với 7 pha lập công, so với Lionel Messi trước đó (6 bàn).

- Tiền đạo người Pháp cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được từ 40 bàn thắng trở lên trong cùng một mùa giải cho Real Madrid, kể từ khi Cristiano Ronaldo rời câu lạc bộ vào năm 2018.

BZM
Benzema đã liên tiếp lập các kỷ lục sau trận đấu với Man City (Ảnh: Internet)

- Vinicius Jr đã có 3 bàn và 6 kiến ​​tạo trực tiếp vào các pha lập công ở Champions League cho Real mùa này, nhiều hơn tất cả các mùa giải trước đó của anh cộng lại (4 bàn và 4 kiến tạo).

- Gabriel Jesus đã cân bằng thành tích ghi bàn ở Champions League với Fernando Torres, Harry Kane và Gareth Bale khi thi đấu ở vị trí tiền đạo (20 bàn sau 37 lần ra sân)

- Real Madrid đã để thủng lưới 24% tổng số bàn thua trên mọi đấu trường mùa này trong 5 trận đấu loại trực tiếp Champions League.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mc vs real man city real madrid benzema bán kết c1 lượt đi c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT