Quảng cáo

Chủ tịch ‘thân Real’ kiện Man City vì Erling Haaland

Thứ ba, 14/06/2022 17:59 PM (GMT+7)
A A+

Vì vấn đề chiêu mộ siêu sao tân binh Erling Haaland vừa qua, Manchester City một lần nữa gặp những rắc rối về vấn đề tài chính

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Có gì trong ngày đầu tiên Haaland cập bến Man City ?

Mới đây, chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas cho biết, giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) đã đệ đơn khiếu nại CLB Manchester City có dấu hiệu “lách luật công bằng tài chính” trong thương vụ ký hợp đồng với Erling Haaland.

Trước đó, vị chủ tịch có mối quan hệ thân thiết với Real Madrid cũng cho rằng, thương vụ Kylian Mbappe gia hạn hợp đồng với PSG cũng có dấu hiệu tương tự trên.

Chủ tịch ‘thân Real’ kiện Man City sau khi đội nhà để mất Haaland  148786
Ông Javier Tebas cáo buộc Man City đã vi phạm luật công bằng tài chính khi ký với Haaland

Man City đã là CLB giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Haaland từ CLB Borussia Dortmund, sau khi chấp nhận trả khoản phí giải phóng hợp đồng trị giá 51 triệu bảng (60 triệu euro).

Tuy nhiên, theo rất nhiều thông tin, “cái giá thực sự” để The Citizens có thể chiêu mộ anh, bao gồm những khoản lương và tiền lót tay có thể lên tới hơn 250 triệu bảng.

Điều tương tự cũng xảy ra với Mbappe, khi PSG được cho là đã gia hạn hợp đồng với mức lương sau thuế hàng năm từ 40 đến 50 triệu euro.

Bên cạnh đó, những khoản đãi ngộ “không tưởng” khác khiến Real Madrid thất bại trong việc đưa ngôi sao 24 tuổi đến sân Bernabeu, dù trước đó, anh đã có những thỏa thuận với Los Blancos.

Chủ tịch ‘thân Real’ kiện Man City sau khi đội nhà để mất Haaland  148787
Sau Mbappe, vị chủ tịch "thân Real" tiếp tục chỉ trích Man City vi phạm tài chính khi ký với Haaland

Sau sự kiện trên, Tebas khẳng định: "Tôi không ủng hộ Real Madrid về vấn đề Mbappe, mà tôi ủng hộ bóng đá châu Âu. Trước đó. tôi đã đề cập đến vấn đề của PSG, bây giờ, điều đó là Man City”.

Ông cho rằng, cả hai CLB đều bất tuân nguyên tắc tài chính của UEFA, điều này sẽ đánh mất sự công bằng và làm xáo trộn trật tự châu Âu

“Những vấn đề này (ám chỉ vụ việc của PSG và Man City) còn nguy hiểm hơn cả … Super League” - Ông Tebas cảnh báo.

Theo báo cáo mùa giải 2020/21 được nộp cho cơ quan tài chính bóng đá Pháp (DNCG), PSG đã lỗ tới 224,3 triệu euro (240 triệu USD), lũy kế so với năm trước đó tăng 80%.

Chủ tịch ‘thân Real’ kiện Man City sau khi đội nhà để mất Haaland  148788
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho biết Tebas không nên nói quá nhiều những vấn đề ngoài La Liga

Mặc dù vậy, với chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin, ông Tebas nên tập trung cho La Liga, thay vì để ý những vấn đề không thuộc quyền quản lý.

“Tôi hoàn toàn không đồng ý. Có quá nhiều lời chỉ trích từ phía Tebas, và tôi nghĩ, ông ấy cần tập trung cho tình hình của mình (điều hành La Liga)” - Ceferin trả lời với AFP.

"Tôi không nghĩ một giải đấu này chỉ trích những giải đấu khác là một điều đúng đắn. Theo như tôi được biết, lời đề nghị của Real cho Mbappe cũng tương tự như PSG cho cậu ấy” - Ông kết luận.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
man city haaland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT