Quảng cáo

Salah phải nén đau đá 3 trận trong 2 tuần, gồm cả chung kết Champions League

Chủ nhật, 19/06/2022 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Mohamed Salah phải chơi trận chung kết cúp FA và chung kết Champions League khi đang dính chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Ở mùa giải vừa qua, dàn sao Liverpool đã phải cày ải với cường độ khủng khiếp trong quãng thời gian dài với hy vọng có thể giúp câu lạc bộ giành được cú ăn 4 danh hiệu. Một trụ cột như Salah cũng không phải ngoại lệ. Chân chạy cánh 30 tuổi thi đấu liên tục, khiến cơ thể anh bị quá tải và không kịp hồi phục. Đặc biệt là trong 2 tuần lễ ở giai đoạn cuối mùa, Salah vẫn ra sân thường xuyên dù anh chưa bình phục chấn thương. 

Đây là thông tin vừa được Mohamed Abou El Ela, bác sĩ của ĐTQG Ai Cập khi ông trả lời phỏng vấn kênh Youtube On Time Sports. "Salah bắt đầu gặp chấn thương cơ vòng trong trận chung kết cúp FA (gặp Chelsea hôm 14/5). Nhưng sau đó, anh ấy tiếp tục chơi trận gặp Wolverhampton (vòng 38 Ngoại Hạng Anh, 22/5) và trận chung kết Champions League (gặp Real Madrid, 29/5). Cả 3 trận đấu ấy diễn ra chỉ trong vòng 14 ngày".

1573df0628713dbab2cfc30bb1a0bc48_XL
Salah ngồi bệt xuống sân với nét mặt thất vọng và buồn bã sau khi Liverpool thua Real Madrid ở chung kết Champions League

"Chúng tôi từng đọc một thống kê chỉ ra rằng Salah là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều thứ nhì ở mùa bóng 2021/22", bác sĩ El Ela cho biết. "Ở ĐTQG, chúng tôi luôn có báo cáo y tế mỗi khi nhận cầu thủ từ đội bóng chủ quản của họ hoặc trả họ về CLB. Phía Liverpool nói rằng Salah bị đau và nên đi chụp X-quang. Không có bất kỳ cầu thủ nào khỏe mạnh 100%. Câu hỏi là liệu Salah có thể cố đá mà không gặp rủi ro hay không". 

Chỉ khoảng 1 tuần sau khi nén đau để chơi trận chung kết Champions League, Salah tiếp tục đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút trong trận Ai Cập 1-0 Guinee tại bảng D vòng loại cúp châu Phi. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1992 vắng mặt ở cả trận tiếp theo gặp Ethiopia (thua 0-2) và trận giao hữu gặp Hàn Quốc (thua 1-4). Chia sẻ về việc BHL tuyển Ai Cập để Salah nghỉ ngơi, bác sĩ El Ela cho hay: "Liverpool nghĩ rằng Salah chỉ nên đá 1 trận thôi. Đó là lý do chúng tôi đã chọn trận gặp Guinee. Vì trận gặp Ethiopia sẽ không tiện cho việc di chuyển bằng máy bay của anh ấy".

mohamed-salah-liverpool-fc120322
Phải tới đầu tháng 6, Salah mới có thời gian để nghỉ ngơi và điều trị dứt điểm chấn thương (Ảnh minh họa)
Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Salah Liverpool Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT