Quảng cáo

Sao MU để bóng chạm tay 3 lần liên tiếp và quyết định gây tranh cãi của trọng tài

Chủ nhật, 28/08/2022 12:35 PM (GMT+7)
A A+

Scott McTominay để bóng chạm tay trong vòng cấm của MU nhưng Southampton không được hưởng penalty là tình huống gây tranh cãi nhất trong trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Pha bóng gây tranh cãi nhất trong trận Southampton 0-1 MU tại vòng 4 Ngoại Hạng Anh diễn ra ở phút thứ 61. McTominay là người theo kèm Che Adams khi số 10 của đội chủ nhà khống chế bóng từ đường chuyền dài của đồng đội. Adams sử dụng ngực để hãm bóng, khiến trái bóng bật ngược trở ra và chạm trúng tay của McTominay.

Tiền vệ 25 tuổi vội vàng chỉnh lại tư thế thân người, nhưng McTominay lại vô tình khiến bóng nảy từ cánh tay trái sang bắp tay phải của anh. Cuối cùng, cầu thủ người Scotland còn chạm tay vào bóng một lần nữa khi truy cản Adams. 

tranh_cai_quanh_tinh_huong_mu_thoat_penalty_truoc_southampton
Tổng cộng, McTominay đã để bóng chạm tay 3 lần liên tiếp. Trong đó có tới 2 lần quả bóng nằm trong vòng cấm của MU

Trọng tài chính Andrew Madley đứng tương đối gần vị trí McTominay để bóng chạm tay. Vị trọng tài 38 tuổi quyết định bỏ qua tình huống và không thổi phạt đền. Ngay lập tức, các cầu thủ Southampton gây sức ép và đòi ông Madley phải cho mình hưởng quả penalty. Bởi lúc bấy giờ, đội bóng áo đỏ trắng đang bị MU dẫn trước với tỷ số 0-1 sau khi Bruno Fernandes ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 55. Nhưng sau cùng, trọng tài này vẫn giữ nguyên quyết định của mình. VAR cũng không vào cuộc trong tình huống gây tranh cãi này. 

Nếu ông Madley thay đổi quyết định và trao quả đá 11 mét cho Southampton, chưa chắc MU đã có thể giành 3 điểm trên sân vận động Saint Mary's.

1-2128
McTominay có may mắn khi thoát penalty?

Điều số 12 trong bộ luật mới nhất, áp dụng cho mùa giải 2022/23 của Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB) quy định như sau: 

''- Không phải mọi tình huống để bóng chạm tay đều bị tính là phạm lỗi. 

- Cầu thủ bị tính là phạm lỗi để bóng chạm tay khi:

+ Cố tình chạm vào bóng bằng bàn tay hoặc cánh tay. Ví dụ như di chuyển bàn tay hoặc cánh tay về phía bóng.

+ Việc cầu thủ chạm vào bóng bằng bàn tay hoặc cánh tay khiến cơ thể của cầu thủ đó phình to một cách bất thường. Cầu thủ bị xác định là làm cho cơ thể to ra một cách bất thường khi vị trí của bàn tay hoặc cánh tay của cầu thủ đó không phải là hệ quả chính đáng của chuyển động cơ thể".

Như vậy, trong tình huống của Adams và McTominay, trọng tài Madley đã nhận định số 39 bên phía MU không cố tính dùng tay chơi bóng cũng như không làm cho cơ thể to ra một cách bất thường.

Bất ngờ chưa, lộ lí do ‘không tưởng’ khiến Chelsea từ chối Ronaldo

Trực tiếp bóng đá Aston Villa vs West Ham, 20h00 ngày 28/8: 'Kẻ 8 lạng, người nửa cân'

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT