Quảng cáo

Quyết định hoãn Ngoại Hạng Anh vì Nữ hoàng Elizabeth II qua đời bị phản đối

Thứ bảy, 10/09/2022 13:26 PM (GMT+7)
A A+

Trên mạng xã hội, Gary Neville lên tiếng phản đối quyết định hoãn vòng 7 Ngoại Hạng Anh sau khi Nữ hoàng Elizabeth II từ trần.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II từ giã cõi đời ở tuổi 96, ban tổ chức Ngoại Hạng Anh đã chính thức thông báo việc hoãn vòng đấu thứ 7, diễn ra vào cuối tuần này. Thông qua quyết định hoãn giải, các lãnh đạo của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù muốn bày tỏ lòng tôn kính trước sự ra đi của Nữ hoàng Anh. Quyết định này đã vấp phải sự phản đối của ông Piers Morgan, một nhà báo thể thao kỳ cựu và nổi tiếng cũng như Gary Neville, cựu đội trưởng MU. 

Quyết định hoãn Ngoại Hạng Anh vì Nữ hoàng Anh qua đời bị phản đối 185117
Neville và Morgan không hài lòng với việc vòng 7 Ngoại Hạng Anh bị hoãn

Cụ thể, trên trang Twitter cá nhân, nhà báo Morgan viết: "Những sự kiện thể thao vẫn nên được diễn ra vì các lý do sau đây:

a) Nữ hoàng là người rất yêu thể thao.

b) Thật tốt khi chứng kiến những khán đài chật cứng khán giả hát Quốc ca Anh để tưởng nhớ Nữ hoàng, như cái cách mà các cổ động viên West Ham United đã làm một cách tuyệt vời ở trận đấu đêm qua".

Sau đó, Neville đã chia sẻ lại dòng Tweet của Morgan kèm theo dòng trạng thái: "Tôi đồng ý với Piers. Thể thao là thứ có thể làm tốt nhất việc bày tỏ sự tôn kính với Nữ hoàng, thứ mà Nữ hoàng xứng đáng nhận được vào lúc này".

Quyết định hoãn Ngoại Hạng Anh vì Nữ hoàng Anh qua đời bị phản đối 185121
Neville cho rằng Ngoại Hạng Anh vẫn nên thi đấu trong 10 ngày quốc tang

Vào lúc 9h sáng ngày 9/9 vừa qua theo giờ địa phương, các đội bóng và các lãnh đạo của Ngoại Hạng Anh đã tham gia cuộc họp khẩn để bàn luận về việc có nên hoãn vòng 7 hay không. Được biết, chính phủ Anh vẫn cho phép giải đấu diễn ra như bình thường, nhưng sau khi cuộc họp kết thúc, ban tổ chức giải đã quyết định hoãn vòng đấu thứ 7. 

Nước Anh sẽ tổ chức quốc tang trong 10 ngày để tưởng nhớ Nữ hoàng. Do đó nhiều hoạt động sẽ bị tạm ngưng, trong đó có giải Ngoại hạng Anh cũng như toàn bộ các giải đấu khác trong khuôn khổ Liên hiệp Anh. Vòng đấu cuối tuần này chắc chắn gần như chắc chắn bị hoãn phục vụ cho lễ Quốc tang. Rất có thể vòng đấu tiếp theo tại Ngoại hạng Anh cũng sẽ tạm hoãn, nếu điều này xảy ra thì từ giờ tới hết tháng 9 sẽ không diễn ra trận đấu nào tại giải đấu bóng đá cao nhất nước Anh.

Liverpool hối hận vì chọn nhầm người làm 'đối trọng' với Haaland

Được sếp lớn Chelsea 'bảo kê', Graham Potter chấm dứt kỷ nguyên 'FC Phản thầy'?

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT