Quảng cáo

Những cơ hội và thách thức nào đang chờ Graham Potter ở Chelsea?

Thứ bảy, 10/09/2022 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Dẫn dắt Chelsea vừa lá áp lực, nhưng cũng vừa là động lực đối với Graham Potter.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi sa thải Thomas Tuchel, ban lãnh đạo Chelsea đã nhanh chóng bổ nhiệm ông Graham Potter vào vị trí HLV trưởng. Từ Brighton, một đội bóng tầm trung tới Chelsea, một thế lực của bóng đá châu Âu, Potter đã chấp nhận dấn thân vào một con đường mới, đi vào một ngã rẽ mới và trên con đường ấy, là những khó khăn, thách thức và cả những cơ hội đang chờ đón nhà cầm quân 47 tuổi. 

Những cơ hội và thách thức nào đang chờ Graham Potter ở Chelsea? 185126
Những đội bóng Potter đã từng kinh qua trong sự nghiệp

Phía trên là danh sách các đội bóng mà Potter từng dẫn dắt. Có thể dễ dàng nhận thấy, trước khi trở thành thuyền trưởng của Chelsea, vị chiến lược gia sinh năm 1975 chưa từng "ngồi ghế nóng" ở bất kỳ đội bóng lớn nào. Potter là một HLV người Anh. Ông từng có 7 năm kinh nghiệm làm việc ở môi trường bóng đá của xứ sở sương mù. Nhưng kinh nghiệm làm HLV của một CLB lớn của Potter chỉ là một con số không tròn trĩnh. 

Potter từng gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn trong quãng thời gian dẫn dắt Brighton. Nhưng ông cần một đội bóng lớn để phát triển sự nghiệp và Chelsea chính là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn. Đứng trước một cơ hội lớn và hiếm có, Potter đương nhiên đã không từ chối. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc Potter chấp nhận đương đầu với những thử thách.

Thử thách đầu tiên là sự kỳ vọng của người hâm mộ. Ở Brighton, Potter chỉ cần giúp CLB kết thúc mùa giải ở giữa bảng xếp hạng. Ở Brighton, ban lãnh đạo đội bóng coi thành tích đó là "hoàn thành nhiệm vụ". Nhưng ở Chelsea, mục tiêu của Potter không thể chỉ là đứng giữa bảng xếp hạng. Đó phải là một vị trí cao hơn, chí ít là góp mặt trong top 6. 

Những cơ hội và thách thức nào đang chờ Graham Potter ở Chelsea?-185124
Potter bắt buộc phải giúp Chelsea giành suất dự cúp châu Âu mùa giải năm sau

Trong cả sự nghiệp cầm quân của mình, Potter chưa từng được trải qua cảm giác chi tiêu thoải mái trên thị trường chuyển nhượng. Bởi vị chiến lược gia 47 tuổi chỉ làm việc cho những đội bóng tầm trung và nhỏ, những đội bóng với ngân sách khiêm tốn và buộc phải chi tiêu một cách dè dặt.

Nhưng ở Chelsea, với túi tiền rủng rỉnh của giới chủ mới, Potter sẽ được quyền đòi hỏi ban lãnh đạo mua về những ngôi sao lớn, những cầu thủ có trình độ, đẳng cấp cao. Bất cứ HLV nào cũng muốn học trò của mình là những cầu thủ giỏi, và Potter cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, đây lại là con dao hai lưỡi. Potter không có kinh nghiệm quản lý một phòng thay đồ với những cái tôi cao vút, những ngôi sao từng bị báo chí đồn là "phản thầy". Bởi những đội bóng mà Potter từng kinh qua gần như không có ngôi sao. Nội bộ Chelsea chắc chắn sẽ phức tạp và khó quản lý hơn rất nhiều so với nội bộ của những CLB mà Potter từng làm việc. Nếu không làm tốt việc tổ chức phòng thay đồ, Potter sẽ không thể tránh khỏi những bất đồng, thậm chí là xích mích với các cầu thủ trong đội. 

Những cơ hội và thách thức nào đang chờ Graham Potter ở Chelsea? 185129
Potter sẽ làm thế nào để quản lý những cái tôi "to đùng" trong phòng thay đồ của Chelsea?

Trong sự nghiệp của mình, Potter chưa từng tham dự Champions League với tư cách HLV trưởng của một CLB. Ở Chelsea, Potter sẽ được góp mặt tại Champions League, sân chơi của những nhà cầm quân xuất sắc nhất, vĩ đại nhất và thành công nhất lịch sử bóng đá. Không có bất kỳ HLV nào không muốn dự Champions League và Potter cũng nằm trong số đó. 

Tựu chung lại, việc dẫn dắt Chelsea đã mang tới cho Potter rất nhiều cơ hội lớn. Dẫu vậy, đi kèm với đó sẽ là những trọng trách lớn hơn, những áp lực khủng khiếp hơn mà ông phải gánh chịu. Có thể nói, Potter đã dũng cảm khi nhận lời làm việc tại Chelsea. Nếu thành công, tài năng của ông sẽ được công nhận và The Blues sẽ là bước thăng tiến, bước nhảy vọt trong sự nghiệp cầm quân của Potter. Còn nếu thất bại, vị chiến lược gia người Anh sẽ trở thành nạn nhân trong "truyền thống" sa thải HLV của Chelsea. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT