Quảng cáo

Nhờ Real Madrid, Federer và Nadal sắp cùng nhau phá kỷ lục tennis thế giới tại Bernabeu?

Chủ nhật, 18/09/2022 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid muốn tổ chức trận giao hữu giữa Roger Federer và Rafael Nadal tại sân vận động Santiago Bernabeu để tri ân "Tàu tốc hành" sau khi anh tuyên bố giải nghệ.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 15/9 vừa qua, huyền thoại Roger Federer đã chính thức tuyên bố giải nghệ sau giải Laver Cup 2022. Hay nói cách khác, Laver Cup (diễn ra từ ngày 23 đến 25/9 tới đây) là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp quần vợt vĩ đại của siêu sao 41 tuổi. Không lâu sau khi Federer thông báo giã từ sự nghiệp banh nỉ, ESPN đã đưa tin, Real Madrid muốn đứng ra để mời tay vợt kỳ cựu người Thụy Sỹ và Rafael Nadal tham dự một trận giao hữu tại sân vận động Santiago Bernabeu. 

Nhờ Real Madrid, Federer và Nadal sắp cùng nhau phá kỷ lục tennis thế giới tại Bernabeu? 189278
Federer và Nadal sắp so tài ở Bernabeu

Sân Bernabeu vẫn đang trong quá trình tu sửa. Tuy vậy, tờ AS (Tây Ban Nha) cho biết, mặt cỏ của sân đấu này hoàn toàn đủ điều kiện để tổ chức một trận giao hữu quần vợt, thậm chí là cả bóng bầu dục và bóng rổ. Ngoài mục đích tri ân Federer, phía Real Madrid còn muốn tận dụng mặt cỏ Bernabeu để tổ chức các sự kiện ngoài bóng đá vì lý do thương mại. 

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha tự tin Bernabeu sẽ ghi nhận số lượng khán giả kỷ lục trong lịch sử quần vợt thế giới. Bởi sức chứa của sân đấu này lên tới 80.000 người, sức hút của Nadal, Federer và cả Real Madrid là miễn bàn.

Trong khi đó, trận đấu quần vợt được ghi nhận là đông khán giả nhất từ trước đến nay là màn đụng độ giữa Nadal và Federer tại "Match for Africa" - sự kiện gây quỹ từ thiện ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở châu Phi. Ngày 7/2/2020, đã có tới 51.954 khán giả có mặt tại Cape Town, thủ đô của Nam Phi để chứng kiến Federer giành chiến thắng trước Nadal. 

Nhờ Real Madrid, Federer và Nadal sắp cùng nhau phá kỷ lục tennis thế giới tại Bernabeu? 189279
Nadal sẽ giao hữu với Federer tại Bernabeu?

Khả năng kế hoạch tổ chức trận giao hữu giữa Nadal và Federer của Real Madrid thành công là tương đối cao. Bởi Rafa chính là một cổ động viên nhiệt thành của Los Blancos. Năm 2018, báo chí còn đưa tin chủ tịch của Real Madrid, ông Florentino Perez muốn Nadal trở thành người kế nhiệm của mình trong tương lai. 

Roger Federer tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt 

Nadal lỡ cơ hội lên ngôi số 1 ATP sau khi thua sốc Frances Tiafoe

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT