Quảng cáo

Điều khoản thú vị trong hợp đồng MU ký với Lisandro Martinez

Thứ bảy, 30/07/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

MU sẽ phải trả tiền cho Ajax Amsterdam theo từng trận đấu của Lisandro Martinez.

Nghe nội dung bài viết

Sau Tyrell Malacia và Christian Eriksen, Lisandro Martinez là tân binh thứ ba của MU ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Tờ De Telegraaf (Hà Lan) và Daily Mirror (Anh) tiết lộ, 57,32 triệu euro là mức giá mà đội bóng thành Manchester phải bỏ ra để thuyết phục Ajax nhả trung vệ 24 tuổi, kèm theo 10 triệu euro phụ phí. Ngay lập tức, nhiều cổ động viên MU đã thắc mắc khoản tiền 10 triệu euro ấy sẽ được Quỷ đỏ chi trả như thế nào. 

FYs-QH2XwAIFtkY
MU mất tổng cộng hơn 67 triệu euro cho thương vụ Martinez

De Telegraaf và Mirror mới đây đã cho biết câu trả lời của câu hỏi: "Khoản phụ phí trong bản hợp đồng của Martinez sẽ được MU trả như thế nào?". Cụ thể, cứ mỗi lần Martinez ra sân cho MU thì Ajax sẽ nhận được 66.667 euro. Và dù cầu thủ người Argentina đá chính ngay từ đầu, chơi trọn vẹn 90 phút hay chỉ có mặt trên sân đúng 1 phút thì 66.667 euro vẫn "chảy" về túi tiền của đội bóng Hà Lan. 

Tuy nhiên, giao kèo ban đầu chỉ giới hạn số lần ra sân ở mức 30 trận/mùa. Hay nói cách khác, trong một mùa giải, thì MU không phải trả thêm tiền cho Ajax từ lần ra sân thứ 31 của Martinez trong màu áo đội chủ sân Old Trafford. Nhiều khả năng, Ajax sẽ nhận được trọn vẹn 10 triệu euro từ MU. Bởi De Telegraaf cho hay, trung bình mỗi mùa bóng, đội bóng thành Manchester sẽ phải đá khoảng 50 trận. Ở mùa 2021/22, MU chơi 49 trận. Bên cạnh đó, Martinez cũng ký hợp đồng dài hạn (5 năm) với Quỷ đỏ. 

FYs-QHoWAAQ7Ktt
Ajax sẽ kiếm bộn tiền nếu Martinez thi đấu đều đặn trong màu áo MU

Nhiều khả năng, Martinez sẽ trở thành kép chính ở MU bởi nhiều lý do. Lý do đầu tiên đến từ việc số 6 mới của Quỷ đỏ có thể chơi ở 3 vị trí khác nhau, bao gồm: Hậu vệ biên trái, trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Ngoài sự đa năng, Martinez còn là nhân tố quan trọng của Ajax dưới thời Erik Ten Hag - HLV trưởng của MU ở thời điểm hiện tại. 

Trong quãng thời gian 3 năm làm việc với Ten Hag ở Ajax (2019 - 2022), ngôi sao sinh năm 1998 có 120 lần ra sân. Nếu tính trung bình, Martinez chơi 40 trận/mùa cho CLB Hà Lan. Rất có thể, cầu thủ người Argentina sẽ tiếp tục được Ten Hag trọng dụng thường xuyên khi cả hai thầy trò đều đã chuyển sang MU. 

Chuyển nhượng Chelsea: 'Thần gỗ' chấp nhận giảm lương, đại gia nước Đức vào cuộc

Trực tiếp MU vs Atletico Madrid, 18h45 ngày 30/7: Đại chiến trong và ngoài sân cỏ

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
MU Lisandro Martinez Ajax Amsterdam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo