Quảng cáo

De Ligt tiết lộ lý do chọn Bayern, thừa nhận gia nhập Juve là bước lùi

Thứ bảy, 30/07/2022 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Matthijs De Ligt cho biết anh bị thuyết phục bởi lối chơi của Bayern Munich.

Nghe nội dung bài viết

Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Bayern và Chelsea là 2 ứng cử viên nổi bật trong cuộc cạnh tranh giành chữ ký của De Ligt. Cuối cùng, sao trẻ 22 tuổi quyết định rời Juventus và chọn đội bóng xứ Bavaria làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Bayern có được sự phục vụ của De Ligt sau khi trả cho Bianconeri khoản tiền 67 triệu euro (đã bao gồm các khoản phụ phí). Trung vệ người Hà Lan đồng ý ký với Hùm xám bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2027. Ở Bayern, De Ligt mặc áo số 4 và hưởng mức lương 10 triệu euro/năm. 

De-Ligt-Bayern
De Ligt là sự thay thế cho Niklas Sule, trung vệ đã chia tay Bayern để chuyển sang Borussia Dortmund ở phiên chợ hè 2022

Khi được phóng viên của ESPN hỏi về lý do chọn Bayern, De Ligt trả lời: "Lý do đầu tiên thuyết phục tôi chuyển tới Bayern là họ cần tôi. Đó là điều rất quan trọng. Ban lãnh đạo Bayern nói với tôi rằng họ muốn tôi trở thành cầu thủ của đội bóng này. Tiếp theo, tôi nghĩ lối đá của Bayern hoàn toàn phù hợp với mình. Bayern chơi thứ bóng đá tấn công. Họ luôn tập luyện chăm chỉ và chơi bóng với cường độ cao. Những yếu tố này là thứ tôi luôn tìm kiếm ở một CLB".

Ngoài việc cảm thấy ấn tượng với phong cách thi đấu của Bayern, De Ligt còn chia sẻ anh rất hào hứng khi được trở thành học trò của HLV Nagelsmann. "Tôi đã biết Julian Nagelsmann và biết một chút ít thông tin về lối chơi của ông ấy từ lâu, trước khi tôi khoác áo Bayern, bởi Nagelsmann là một HLV rất nổi tiếng trong thế giới bóng đá. Bên cạnh đó, ông ấy còn rất "mát tay" khi đào tạo các cầu thủ trẻ. Đó là những điều đã làm tôi chọn Bayern. Nhưng quan trọng nhất là đội bóng này đã cho tôi sự tự tin".

deligtbayern2
De Ligt được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống mà David Alaba, trung vệ đã rời Bayern và cập bến Real Madrid ở mùa hè 2021 để lại ở Bayern

Cổ động viên Bayern hy vọng sẽ được chứng kiến De Ligt lấy lại phong độ trong màu áo đội chủ sân Allianz Arena sau quãng thời gian anh sa sút tại Juve. Phóng viên ESPN đã hỏi De Ligt rằng liệu việc chơi cho Bà đầm già có phải một bước lùi hay không. De Ligt thẳng thắn bộc bạch: "Có. Bạn có thể nói như vậy. Tôi từng là đội trưởng của Ajax. Khi chuyển tới Juve, nơi có những huyền thoại nơi hàng phòng ngự (Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci) thì với một chàng trai 19 tuổi như tôi, rất khó để thể hiện bản thân".

"Nhìn từ góc độ nào đó, tôi đã không còn là chính mình. Tuy nhiên, tôi cũng học được nhiều điều ở Juve để có thể trở thành một cầu thủ, một người thủ lĩnh tốt hơn".

Chờ đợi gì ở Bundesliga 2022/2023CHÍNH THỨC: Bayern chiêu mộ tài năng kiệt xuất nước Pháp thay Lewandowski

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
De Ligt Bayern Munich Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo