Quảng cáo

Chiellini "mượn" Ferdinand để bênh vực Maguire

Thứ bảy, 24/09/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Giorgio Chiellini cho rằng các cổ động viên đang đặt kỳ vọng quá cao ở Harry Maguire vì số tiền kỷ lục mà MU đã chi ra để mua trung vệ này từ Leicester.

Nghe nội dung bài viết

Mùa hè năm 2019, MU gây sốc khi biến Maguire trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử CLB. Quỷ đỏ đã chấp nhận bỏ ra 80 triệu bảng Anh để thuyết phục Leicester City nhả cầu thủ sinh năm 1993 cho mình. Nhưng sau đó, Maguire lại liên tục bị chỉ trích dữ dội vì không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng theo Chiellini, vấn đề nằm ở sự kỳ vọng cao tới mức vô lý của giới truyền thông và cả các fan, chứ không chỉ nằm ở riêng cá nhân Maguire. 

Chiellini
Chiellini thấu hiểu Maguire khi anh cũng có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu cùng vị trí với cầu thủ người Anh

"Tôi rất lấy làm tiếc khi phải chứng kiến tình cảnh của Maguire ở thời điểm hiện tại vì cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Họ yêu cầu quá nhiều ở Maguire. Chỉ vì mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng, nên cậu ấy phải trở thành trung vệ xuất sắc nhất thế giới à? Điều đó chẳng hợp lý gì cả. Giá trị của bạn trên thị trường chuyển nhượng của bạn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà bạn không thể kiểm soát. Đó không phải lỗi của bạn", Chiellini bày tỏ quan điểm cá nhân trên tờ The Times (Anh).

Maguire chỉ thi đấu tệ ở MU. Còn ở ĐTQG Anh, cựu cầu thủ Hull City lại cho thấy phong độ ổn định và có màn trình diễn ấn tượng hơn. Chiellini khẳng định Maguire luôn là một mắt xích quan trọng của Tam sư. "Maguire và John Stones là một cặp trung vệ chất lượng. Ừ thì Maguire không phải Rio Ferdinand, nhưng cậu ấy đủ tốt để trở thành trụ cột của tuyển Anh".

"Nếu Maguire cứ bị "ném đá" thế này thì tuyển Anh sẽ không thể đạt thành tích cao nhất. Bạn không thể vô địch World Cup khi những mảnh ghép quan trọng trong đội hình đang có vấn đề và Maguire là một trong số đó". 

Chiellini
Với tư cách một trung vệ kỳ cựu, thuộc hàng lão làng của lịch sử bóng đá, Chiellini đã đưa ra những nhận xét về Maguire

Khó tin, ĐT Anh có chỉ số tồi tệ bằng với đội xếp sau cả tuyển Brunei 

Sau khi không cấp vốn chuyển nhượng, BLĐ Man Utd tiếp tục có hành động bất ngờ với Ten Hag 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT