Quảng cáo

'Chelsea nên từ bỏ các danh hiệu nếu cứ mua hậu vệ như thế này'

Chủ nhật, 24/07/2022 12:11 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Chelsea, Glen Johnson chỉ trích cách chọn mua hậu vệ của đội bóng cũ.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đã chia tay 2 trung vệ sau khi mùa giải 2021/22 khép lại (Antonio Rudiger tới Real Madrid và Andreas Christensen tới Barcelona). Ở chiều ngược lại, The Blues nhanh chóng bổ sung Kalidou Koulibaly từ Napoli với giá 34,2 triệu euro. Nhà báo Fabrizio Romano cho biết, Sevilla đã đồng ý bán Jules Kounde cho Chelsea với giá 55 triệu bảng. Hậu vệ người Pháp sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội bóng thành London. Tờ Daily Mail (Anh) cho hay, Chelsea đã hỏi mua Presnel Kimpembe của PSG với giá 40 triệu bảng.

Koulibaly, Kounde, Kimpembe là 3 cái tên tương đối chất lượng. Tuy nhiên, hậu vệ từng khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge, Glen Johnson lại cho rằng đây là cách mua người không hợp lý bởi Chelsea đang chiêu mộ những hậu vệ không phải người Anh và cũng chưa hề có kinh nghiệm thi đấu ở môi trường bóng đá Anh. 

Efofq_vXkAIQz_h
Johnson cho rằng Chelsea thiếu sáng suốt khi mua những hậu vệ người nước ngoài và đang chơi bóng ở nước ngoài

"Trong thời gian đầu của mùa giải tới, Chelsea sẽ gặp nhiều bất lợi nếu hàng phòng ngự của họ toàn là những cái tên mới. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thuận lợi hơn đôi chút nếu đó là những cầu thủ đã có kinh nghiệm chinh chiến ở giải Ngoại Hạng Anh", Johnson bày tỏ quan điểm của bản thân trên trang Bettingodds. "Bạn sẽ thua trận nếu trong tay bạn là những cầu thủ không biết gì về Ngoại Hạng Anh".

"Ví dụ, nếu bạn ký hợp đồng với 4 cầu thủ ở ngoài Ngoại Hạng Anh, thì chắc chắn một trong số họ sẽ thất bại. Đó là sự thật. Phong độ của cả 4 người họ khi tới đội bóng của bạn sẽ không thể đạt điểm 10. Nếu Chelsea cứ mua những hậu vệ không có kinh nghiệm thi đấu ở Ngoại Hạng Anh, thì họ có thể từ bỏ các danh hiệu ngay lập tức".

Glen-Johnson-playing-for-Chelsea
Johnson nhận định Chelsea đang thiếu khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng hè 2022

Theo quan điểm của Johnson, Chelsea nên tìm kiếm những hậu vệ đã có kinh nghiệm chơi bóng ở Ngoại Hạng Anh. Tính tới thời điểm hiện tại, gương mặt duy nhất thỏa mãn điều kiện này và đang nằm trong tầm ngắm của The Blues là Nathan Ake. Tờ The Sun tiết lộ, Man City đã ra giá 50 triệu bảng cho cầu thủ mang áo số 6. Theo tờ The Times và Daily Telegraph, Chelsea đang nỗ lực đàm phán để mua Ake. 

Ten Hag ra quyết định khó hiểu, MU đánh rơi chiến thắng đầy cay đắng trước Aston Villa

Tin chuyển nhượng tối 23/7: Ronaldo trở lại mái nhà xưa, Bayern chốt Harry Kane

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Glen Johnson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT