Quảng cáo

Arsenal chính thức công bố đội trưởng mới

Thứ bảy, 30/07/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Martin Odegaard chính thức trở thành tân thủ quân của Arsenal, thay thế cho Alexandre Lacazette.

Nghe nội dung bài viết

Trong mùa giải vừa qua, Arsenal đã chia tay 2 đội trưởng, bao gồm Pierre-Emerick Aubameyang (gia nhập Barcelona ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng dưới dạng chuyển nhượng tự do) và Lacazette (cập bến Lyon dưới dạng tương tự ở phiên chợ hè). Sự ra đi của 2 tiền đạo này đã khiến ban cán sự của Pháo thủ có sự xáo trộn lớn. Chiều ngày 30/7 theo giờ Việt Nam, trang chủ Arsenal đã chính thức đưa ra thông báo về thủ quân mới của CLB và người được "chọn mặt gửi vàng" là Odegaard. 

1_GettyImages-1393164576
Sau nhiều trận đấu đeo băng thủ quân trong màu áo Arsenal, Odegaard đã chính thức nhận trọng trách làm đội trưởng

Trước đây, Odegaard từng có nhiều lần ra sân cho Arsenal với tấm băng thủ quân trên tay. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, cựu sao Real Madrid chỉ là đội phó và chưa chính thức nhận chức đội trưởng. Kể từ mùa giải 2022/23, Odegaard sẽ là thủ quân của Arsenal. Dù vẫn còn ở một độ tuổi khá trẻ, nhưng tiền vệ 23 tuổi đã sớm chứng minh tố chất thủ lĩnh của mình khi Odegaard bắt đầu giữ băng đội trưởng tại ĐTQG Na Uy từ tháng 3/2021. 

Trong đội hình Arsenal ở thời điểm hiện tại, ngôi sao sinh năm 1998 không phải cầu thủ lớn tuổi nhất, cũng không phải cái tên có thâm niên gắn bó với đội bóng thành London lâu nhất. Cầu thủ có thâm niên lâu năm nhất trong hàng ngũ Arsenal là Hector Bellerin (từ tháng 7/2014). Còn cầu thủ lớn tuổi nhất là Bernd Leno (30 tuổi). 

0_Odegaard
Odegaard đảm nhiệm vai trò đội trưởng ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG

Trong khi đó, Odegaard mới chỉ có hơn 1 năm khoác áo đội chủ sân Emirates. Ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2020/21, Arsenal hỏi mượn thành công Odegaard từ Real Madrid và sau đó mua đứt với giá 31,5 triệu bảng Anh. Tuy vậy, trong quãng thời gian vừa qua, tiền vệ mang áo số 8 đã và đang cho thấy sức ảnh hưởng rõ rệt của mình.

Trong 60 lần ra sân ở Arsenal, Odegaard ghi được 9 bàn thắng, có 7 đường kiến tạo và luôn là nhân tố quan trọng của HLV Mikel Arteta. Ngoài Odegaard, 3 thành viên còn lại trong ban cán sự của Pháo thủ gồm: Kieran Tierney, Rob Holding và Granit Xhaka. 

CĐV đặc biệt được Lampard tung vào sân để đá penalty

Điều khoản thú vị trong hợp đồng MU ký với Lisandro Martinez

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Arsenal Martin Odegaard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT