Quảng cáo

Thừa thắng xông lên, Man City ký xong tiền vệ toàn năng nhất Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 12/07/2022 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi trói chân thành công Phil Foden, Man City tiếp tục hoàn tất một mục tiêu quan trọng khác đó là gia hạn với tiền vệ quan trọng bậc nhất của họ là Rodri.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít giờ, CLB Man City vui mừng thông báo tiền vệ Rodri đã ký hợp đồng gia hạn 3 năm với câu lạc bộ. Cầu thủ 26 tuổi gia nhập sân Etihad từ Atletico Madrid vào mùa hè năm 2019 theo một bản hợp đồng 5 năm. Như vậy, giao kèo mới sẽ cho phép Rodri gắn bó với The Citizens cho đến tháng 6 năm 2027.

Chia sẻ trên trang chủ CLB, Rodri khẳng định Man City là nơi tốt nhất để anh tiếp tục phát triển sự nghiệpơ

Thừa thắng xông lên, Man City ký xong tiền vệ toàn năng nhất Ngoại hạng Anh 157197
Rodri ký hợp đồng mới với Man City tới năm 2027

“Gia nhập Man City vào năm 2019 là quyết định tuyệt nhất của tôi trong cả sự nghiệp. Những người hâm mộ đã rất đối xử rất tốt với tôi, tôi cảm thấy luôn được hỗ trợ bởi CLB và HLV thúc đẩy tôi tiến lên mỗi ngày.

Tôi đã tiến bộ rất nhiều với tư cách là một cầu thủ, và tôi muốn cảm ơn Pep và tất cả các nhân viên hậu trường vì sự giúp đỡ của họ. Họ đã giúp tôi trở thành cầu thủ giỏi nhất có thể, và tôi biết ơn công lao của họ.

Thừa thắng xông lên, Man City ký xong tiền vệ toàn năng nhất Ngoại hạng Anh 157198
Tuyển thủ Tây Ban Nha tin rằng chỉ có Man City là nơi sẽ giúp anh chinh phục thêm vinh quang và phát triến sự nghiệp

Kể từ khi tôi đến đây, đội bóng đã rất thành công, đó là điều khiến tôi rất tự hào. Nhưng thành công đó càng khiến tôi khao khát tôi hơn. Một khi bạn bắt đầu giành được những danh hiệu lớn, bạn sẽ không muốn dừng lại.

Tôi cảm thấy rằng Man City mang đến cho tôi cơ hội tốt nhất để giành các danh hiệu và đó là lý do tại sao tôi rất vui khi được ở lại đây lâu hơn.” Rodri chia sẻ.

Rodri là trụ cột của đội Man City kể từ khi anh chuyển đến Anh từ năm 2019. Tiền vệ này đã ra sân 102 lần trong 3 mùa giải Ngoại hạng Anh, lên ngôi vô địch 2 lần và giành được 2 Cúp Liên đoàn.

Mùa giải 2021/22 là quãng thời gian thi đấu bùng nổ nhất của Rodri với 7 bàn thắng, trong đó bao gồm một pha lập công ở vòng hạ màn gặp Aston Villa giúp Man City lội ngược dòng thành công và giành chức vô địch xứng đáng.

Thừa thắng xông lên, Man City ký xong tiền vệ toàn năng nhất Ngoại hạng Anh 157199
Rodri là nhân tố quan trọng giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi.

Theo Opta, Rodri là tiền vệ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, lên tới 91,76%. Không những vậy, anh còn đứng đầu ở các thông số như số đường chuyền thành công (2629), thu hồi bóng (292) và tỷ lệ chiến thắng trên không (72 %). Có thể nói, Rodri hiện tại không chỉ giỏi chuyền bóng mà còn là bậc thầy kiến thiết cũng như đánh chặn từ xa.

Ở mùa tới, nhiều khả năng vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ không còn bất khả xâm phạm sau sự xuất hiện của tân binh Kalvin Phillips. Bộ đôi  này sẽ phải cạnh tranh gắt gao để có được một vị trí trong hàng tiền vệ 3 người của Pep Guardiola.

Mùa giải 2021/22 bùng nổ của Rodri (nguồn: Man City)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Man City Rodri
Xem thêm
TIN NỔI BẬT