Quảng cáo

Thua đội bét bảng, Pep Guardiola sợ Man City nếm trái đắng trước MU

Thứ năm, 12/01/2023 10:48 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng của Man City, Pep Guardiola thừa nhận đội bóng của ông có thể gục ngã trong trận derby gặp MU sắp tới nếu cứ chơi tệ giống như trước Southampton.

Rạng sáng 12/1, trong khuôn khổ tứ kết Cúp liên đoàn Anh, Man City gây sốc khi để thua Southampton với tỷ số 0-2. Đáng nói, The Saints đang là đội bét bảng tại Ngoại hạng Anh và từng thua đội bóng của Pep Guardiola 0-4 ở lượt đi.

Ở trận này, Pep tiếp tục xoay tua giống như ở trận thắng 4-0 trước Chelsea tại Cúp FA cuối tuần trước, nhưng kết quả lại trái ngược. The Citizens chơi tệ từ đầu đến cuối và bị thủng lưới 2 bàn ngay hiệp 1. Dù đã tung cả Haaland và De Bruyne vào sân sau đó nhưng Man City cũng không thể thay đổi thế trận. Cầm bóng tới 72% nhưng họ thậm chí còn không sút trúng quả nào sau 7 nỗ lực dứt điểm.

Thua đội bét bảng, Pep Guardiola sợ Man City nếm trái đắng trước MU 241424
Man City thể hiện một bộ mặt thất vọng để rồi thua Southampton và bị loại khỏi Cúp liên đoàn Anh

Bị loại khỏi Cúp liên đoàn, thầy trò Pep Guardiola sau đây sẽ có chuyến hành quân tới Old Trafford để làm khách của Man Utd tại Ngoại hạng Anh. Đội bóng của HLV Ten Hag đang chơi rất thăng hoa kể từ sau World Cup và được dự báo sẽ gây nhiều khó khăn cho người hàng xóm tại trận derby sắp tới.

Chính bản thân HLV Pep Guardiola cũng thừa nhận rằng Man City sẽ thua thêm một trận khác (gặp MU) nếu cứ lặp lại sai lầm như trước Southampton - điều mà ông cho là do tinh thần chung của cả đội chứ không phải lỗi cá nhân.

"Tại một giải đấu khác (ám chỉ trận derby Manchester sắp tới tại Ngoại hạng Anh), chắc chắn nếu cứ đá như thế này thì chúng tôi không có cơ hội chiến thắng. Cả đội biết chính xác mình phải làm gì để chơi tốt hơn và chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để làm điều đó." MEN dẫn lời HLV của Man City sau trận thua Southampton.

Thua đội bét bảng, Pep Guardiola sợ Man City nếm trái đắng trước MU 241426
HLV Pep Guardiola vô cùng thận trọng trước trận lượt về derby Manchester

Tuy vậy lịch sử đang ủng hộ đội bóng của Pep khi họ đã thắng 4/5 lần gặp gần nhất trước đại kình địch MU, trong đó bao gồm cả trận đại thắng 6-3 trên sân nhà ở lượt đi. Trong lần tái đầu tới đây, The Citizens chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất vì mục tiêu 3 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Arsenal.

Hậu trường: Ngày Haaland và Foden hủy diệt MU (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT