Quảng cáo

Ronaldo mang 'điềm gở' đến cho MU với loạt thống kê cực tệ từ đầu mùa

Thứ sáu, 09/09/2022 07:09 AM (GMT+7)
A A+

Sau thời gian dài phải ngồi dự bị, Ronaldo cuối cùng cũng được đá chính trở lại nhưng đây dường như không phải là điềm lành cho MU.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua, MU có trận ra quân tại Europa League gặp Real Sociedad đánh dấu màn trở lại trong đội hình của Ronaldo. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của CR7 tại Europa League. Lần gần nhất tiền đạo 37 tuổi góp mặt ở giải hạng hai châu Âu là mùa 2002/03 cho Sporting, thời giải vẫn mang tên UEFA Cup.

Những tưởng sau khi được HLV Ten Hag cho ngồi ngoài để tích trữ thể lực nhằm bùng nổ hơn trong lần tái xuất này thì Ronaldo lại có một màn trình diễn không như mong đợi. Việc được xếp đá cao nhất trên hàng công 3 người bên cạnh hai đàn em Antony và Elanga nghiễm nhiên biến CR7 thành trung tâm trong mọi đợt lên bóng của MU nhưng hiệu quả đem lại chỉ là con số 0.

Ronaldo mang 'điềm gở' đến cho MU với loạt thống kê cực tệ từ đầu mùa 184421
Mọi đường lên bóng của MU đều tìm đến vị trí của Ronaldo

Ronaldo dường như vẫn chưa thể có được cảm giác bóng tốt nhất sau 4 trận liên tiếp trước đó phải ngồi dự bị. Trong suốt 90 phút trận gặp Sociedad, tiền đạo 37 tuổi chạm bóng 39 lần, tung ra 4 cú dứt điểm nhưng không một lần đi trúng đích, nỗ lực đi bóng 1 lần cũng không thành công và có tới 3 lần rơi vào thế việt vị. Sau trận, Ronaldo bị Whoscrored chấm 5,9 điểm, thấp nhất bên phía Man Utd.

Điểm sáng duy nhất ở trận này với Ronaldo có lẽ là pha bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ ở phút 36. Đáng tiếc, CR7 đã rơi vào thế việt vị từ trước khi đàn em Dalot tạt bóng.

Ronaldo mang 'điềm gở' đến cho MU với loạt thống kê cực tệ từ đầu mùa 184425
Ronaldo có 4 cú dứt điểm trước Sociedad nhưng không một lần đưa bóng đi trúng đích

Ở cuối hiệp 2, Ronaldo có được cơ hội thực hiện quả đá phạt hàng rào với góc sút chếch về phía trái khung thành. Như thường lệ, CR7 lùi bước lấy đà, tạo dáng đứng dang rộng chân quen thuộc, hít thở nhưng rồi tung cú sút thẳng vào hàng rào. Ở trận này, đã có nhiều lần chính Ronaldo phải xua tay khó chịu vì cảm giác bóng không như ý. Việc Ronaldo không thể ghi bàn chắc chắn có ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu khi MU để thua chung cuộc Sociedad 0-1 ngay trên sân nhà.

Ronaldo mang 'điềm gở' đến cho MU với loạt thống kê cực tệ từ đầu mùa 184427
Có lẽ chính Ronaldo cũng không hiểu chuyện đi đang xảy ra với mình

Thế nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Một thống kê khác cho thấy vận đen vẫn đeo bám Ronaldo và MU hoặc thậm chí chính anh đang đem nó tới cho đội bóng. Cụ thể, Quỷ đỏ đã phải chịu kết quả thất bại trong cả hai lần tiền đạo người Bồ đá chính từ đầu mùa, trước đó là trận thua thảm 0-4 trên sân của Brentford. Ngược lại, trong cả 4 trận Ten Hag xếp Ronaldo dự bị, MU đều chiến thắng, thậm chí còn là trước các đối thủ mạnh như Liverpool và Arsenal.

Ronaldo mang 'điềm gở' đến cho MU với loạt thống kê cực tệ từ đầu mùa 184422
MU thất bại trong cả 2 trận Ronaldo đá chính ở mùa này

Sau 7 trận đấu cùng Man Utd kể từ đầu mùa, Ronaldo mới chơi tổng cộng 297 trên tổng số 630 phút tối đa, còn chưa đạt tỷ lệ 50%. Anh cũng chưa ghi dấu giày vào một bàn thắng nào cho Quỷ đỏ. Đây chắc chắn là thông số đáng báo động với một chân sút thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới. Nếu không thể tận dụng cơ hội và tỏa sáng ở những lần đá chính tiếp theo, Ronaldo có thể sẽ còn phải ngồi dự bị trong một khoảng thời gian dài.

MU trở về mặt đất, thua ngay trận ra quân Cúp C2 dù có Ronaldo đá

Nằng nặc đòi vượt Messi, thực tế Ronaldo đã 'thua' tới tận 2 lần

HIGHLIGHTS MANCHESTER UNITED - REAL SOCIEDAD | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT