Quảng cáo

Pep Guardiola hết lời ca ngợi 'khắc tinh' của Man City tại Cúp C1

Thứ ba, 25/10/2022 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm cuộc tái đấu với Dortmund tại Champions League đêm nay, HLV Pep Guardiola của Man City đã dành những lời có cánh cho ngôi sao sáng nhất bên phía đối thủ đó là Jude Bellingham.

Vào 2h00 rạng sáng mai 25/10, Man City sẽ có chuyến hành quân tới sân của Dortmund trong khuôn khổ lượt 5 vòng bảng Champions League. Trận đấu có ý nghĩa quyết định bởi chỉ cần giành kết quả hòa, họ sẽ có được ngôi đầu bảng G sớm 1 vòng đấu.

Ở lượt đi, thầy trò Pep Guardiola đã thắng đối thủ 2-1, tuy nhiên làm khách tại Signal Iduna Park sẽ rất khác. Bản thân HLV của Man Xanh cũng không lạ gì sân đấu này bởi ông từng nhiều lần tới đây khi còn làm việc tại Bayern Munich.

Pep Guardiola hết lời ca ngợi 'khắc tinh' của Man City tại Cúp C1 208295
Pep Guardiola từng nhiều lần tới làm khách tại Signal Iduna Park khi còn làm việc tại Bayern Munich

Chia sẻ trước cuộc tái đấu,  Pep thừa nhận thi đấu trên sân của Dortmund chưa bao giờ dễ dàng: "Một sân vận động tuyệt vời. Bầu không khí và thứ bóng đá hấp dẫn của họ. Khi còn ở Đức, tôi đã đấu với Klopp và Tuchel tại đó, luôn khó khăn. Rất vui khi được trở lại đây"

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Catalan còn dành sự quan tâm đặc biệt cho ngôi sao sáng nhất bên phía Dortmund hiện tại, đó là tiền vệ Jude Bellingham.

Pep Guardiola hết lời ca ngợi 'khắc tinh' của Man City tại Cúp C1 208296
Thuyền trưởng của Man City đánh giá cao đội phó mới 19 tuổi của Dortmund, Jude Bellingham

"Như tôi từng nhận xét khi cậu ấy 17 tuổi, không chỉ về phẩm chất, cậu ấy xuất sắc từ những hành động như hò hét, lãnh đạo đội bóng và đối mặt với trọng tài. Tôi nghĩ chính Jude tạo nên điều khác biệt về mặt tinh thần tại Dortmund. Hiện tại, ở tuổi 19, cậu ấy đã là một trong những lãnh đạo của đội, quá là ấn tượng."

Dù biết rõ Jude Bellingham có thể tạo nên bước ngoặt của trận đấu nhưng Pep khẳng định Man City sẽ chơi theo cách riêng của họ để đạt mục tiêu 3 điểm.

Pep Guardiola hết lời ca ngợi 'khắc tinh' của Man City tại Cúp C1 208297
Jude Bellingham đang là thủ lĩnh trên sân của Dortmund cả về chuyên môn lẫn tinh thần trong bối cảnh đội trưởng Marco Reus chưa trở lại

"Phẩm chất và kỹ năng của Bellingham không phải tất cả. Cậu ấy xuất sắc trong mọi thứ. Cậu ấy được gọi lên đội tuyển quốc gia khi mới 19. Điều đó khá ấn tượng. Chúng tôi biết rõ năng lực của Bellingham nhưng cả đội sẽ cố gắng áp đặt lối chơi của mình vào trận đấu và giành chiến thắng." Pep kết luận.

Bellingham được coi như là khắc tinh của Man City tại đấu trường Champions League trong những năm gần đây. Theo đó, sao trẻ người Anh từng hai lần xé lưới Ederson, một là ở tứ kết Cúp C1 năm 2021, và mới nhất là tại vòng bảng giải năm nay.

Pep Guardiola hết lời ca ngợi 'khắc tinh' của Man City tại Cúp C1 208298
Jude Bellingham được coi là 'khắc tinh' của Man City khi từng hai lần chọc thủng lưới đội bóng này tại Cúp C1

Ở trận đấu đó, Bellingham là người đánh đầu mở tỷ số giúp Dortmund vươn lên dẫn trước ngay tại Etihad. Dù Man City mới là đội thắng chung cuộc nhưng màn trình diễn của tiền vệ 19 tuổi là quá xuất sắc khiến chính HLV Pep Guardiola cũng phải ngả mũ thán phục.

Lượt 5 vòng bảng Cúp C1: Tâm điểm Barca vs Bayern, Dortmund vs Man City

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23: Phân định ngôi đầu

Những khoảnh khắc ấn tượng của Bellingham tại Dortmund (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT