Quảng cáo

Nhờ phúc của Messi, Mbappe mới có cửa chạm vào giấc mơ Quả bóng vàng

Thứ tư, 24/08/2022 19:25 PM (GMT+7)
A A+

PSG và Mbappe đang thực sự thăng hoa tại Ligue 1 khi liên tiếp giành được những thắng lợi ấn tượng, trong đó công lớn thuộc về siêu sao Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi dẹp yên mọi ồn ào liên quan tới phòng thay đồ, PSG ngay lập tức trở lại tập trung cho chuyên môn và điều đó đã thể hiện ở kết quả trên sân. Ở trận đấu gần nhất gặp Lille, PSG đã hủy diệt đối thủ tới 7 bàn thắng trong ngày mà cả Mbappe, Neymar và Messi đều lập công. Đội bóng Paris tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại của Ligue 1 khi chễm trệ ngôi đầu và ghi tới 17 bàn sau 3 trận toàn thắng.

Đây thực sự là khởi đầu trong mơ cho bộ ba nguyên tử mới của PSG. Trong 4 trận từ đầu mùa, Messi đã có bốn bàn và hai kiến tạo. Neymar đóng góp bảy bàn và sáu kiến tạo, trong khi Mbappe góp bốn bàn chỉ sau 2 trận, trong đó có một hat-trick ở trận gặp Lille.

Nhờ phúc của Messsi, Mbappe mới có cửa chạm vào giấc mơ Quả bóng vàng 176543
Bộ ba Mbappe, Messi và Neymar mới đây đã cùng nhau tỏa sáng như một lời khẳng định rằng không còn mâu thuẫn trong nội bộ PSG

Với riêng Messi, sau một mùa giải đầu tiên không mấy thành công khi chỉ ghi được 11 bàn và 15 kiến tạo trong 34 trận cho PSG, El Pulga đang hồi sinh mạnh mẽ. Thoạt nhìn có thể thấy thành tích 4 bàn và 2 kiến tạo của Messi đang bị lép vế so với 2 đàn em Neymar và Mbappe nhưng đằng sau đó là một sự hy sinh cao cả của bậc đàn anh.

Theo cựu HLV PSG Vahid Halilhodzic, Messi hiện tại quan tâm tới vai trò hỗ trợ nhiều hơn là trở thành nhân vật trung tâm tại sân Parc des Princes. Ông cho rằng siêu sao người Argentina cầm bóng ít hơn so với thời khoác áo Barca. Bù lại, M10 lại tỏa sáng bằng những pha kiến tạo đẳng cấp tạo cơ hội cho các đàn em tận dụng làm bàn.

Nhờ phúc của Messsi, Mbappe mới có cửa chạm vào giấc mơ Quả bóng vàng 176544
Messi đang chơi như một nhạc trưởng tại PSG, anh chủ yếu lùi sâu và kiến thiết tạo cơ hội cho các đàn em lập công thay vì dâng cao tìm bàn thắng cho mình

"Messi là một giáo sư bóng đá. Ở vị trí này, cậu ấy nghĩ đến việc giúp Neymar và Mbappé, hơn là ghi bàn và nghĩ về Quả Bóng Vàng. Đây là điều mà tôi đã thấy trong trận đấu vừa qua. Neymar lúc này chơi cao hơn và đòi hỏi những đường bóng có chiều sâu, điều mà Messi có thể cung cấp từ phía sau." HLV từng cùng PSG đoạt Cup Quốc gia Pháp 2003/04 chia sẻ.

Thực tế, ở trận thắng Lille vừa qua, Messi chỉ đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo, trong khi Mbappe lập hat-trick còn Neymar có cho mình một cú đúp cùng 3 đường chuyền thành bàn. Tuy nhiên, màn trình diễn của M10 không hề lép vế so với hai người đàn em. Bởi chính pha kiến tạo của anh đã giúp Mbappe lập công ở giây thứ 8, qua đó lập kỷ lục bàn nhanh nhất lịch sử Ligue 1.

Nhờ phúc của Messsi, Mbappe mới có cửa chạm vào giấc mơ Quả bóng vàng 176545
Đường chuyền thiên tài của Messi giúp Mbappe ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử Ligue 1

Việc Messi chơi lùi sâu và chịu làm nền cho các đàn em, người hưởng lợi nhất chắc chắn là Mbappe. Ở mùa trước, khi Neymar chấn thương, tiền đạo người Pháp đã hợp cùng Messi tạo thành cặp song sát mới trên hàng công và đem về những thắng lợi quan trọng cho PSG. Chính Mbappe cũng từng thổ lộ Messi là 1 trong những lý do khiến anh muốn ở lại Paris.

Được chơi cạnh siêu sao xuất sắc nhất thế giới cũng giúp phong độ của tuyển thủ Pháp bay cao với 39 bàn và 26 kiến tạo sau 46 trận mùa trước. Thành tích ấy giúp anh trở thành cầu thủ PSG duy nhất xuất hiện trong top 30 Quả bóng vàng năm nay. Nhưng tham vọng của Mbappe lớn hơn thế, anh cảm thấy bản thân mình xứng đáng nằm trong top 3. Để làm được điều đó hay xa hơn là trở thành cầu thủ hay nhất thế giới, Mbappe chắc chắn sẽ cần sự đồng hành của chủ nhân của 7 Quả bóng Vàng, chính là Messi.

Nhờ phúc của Messsi, Mbappe mới có cửa chạm vào giấc mơ Quả bóng vàng 176546
Mbappe cần có sự hỗ trợ của Messi trên hành trình chinh phục Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp

Về phần El Pulga, ở tuổi 34, anh đã giành đủ mọi vinh quang trong sự nghiệp, sở hữu 7 Quả bóng vàng và giờ chẳng còn gì phải chứng minh nữa. Với Messi, hạnh phúc chính là được chơi bóng mà chẳng bận tâm tới việc có trở thành trung tâm hay không. Anh sẵn sàng lùi sâu để hỗ trợ Neymar và Mbappe tỏa sáng, chỉ cần điều đó giúp ích cho CLB. Điều này chắc chắn mang lại nhiều lợi ích cho PSG, nhất là trên con đường chinh phục danh hiệu Champions League đầu tiên của CLB.

Mbappe mới làm lành Neymar, lại đến lượt lãnh đạo PSG xích mích

PSG bị giao nhiệm vụ điên rồ, thử thách cực đại cho Neymar, Mbappe, Messi

Messi và Mbappe - cặp đôi hoàn hảo mới của PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT