Quảng cáo

Nhận định Barcelona vs Cadiz: Vực dậy tinh thần

Thứ hai, 18/04/2022 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona sẽ có trận đấu gặp đội trụ hạng Cadiz trong khuôn khổ vòng 32 La Liga vào lúc 2h00 ngày 19/4. Liệu thầy trò Xavi đã kịp vực dậy tinh thần sau khi bị loại khỏi Europa League để hướng tới một chiến thắng trên sân nhà ?

Trở về sân chơi La Liga, Barcelona có lẽ vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại cay đắng trước Frankfurt hồi giữa tuần. Tuy nhiên, trận đấu với Cadiz tới đây sẽ là một cơ hội để thầy trò Xavi trút bỏ phần nào nỗi thất vọng để tập trung cho mục tiêu dự Champions League mùa sau. 

Barca hiện đang đứng thứ hai tại La Liga với 60 điểm ngang bằng với hai đối thủ xếp sau là Sevilla và Atletico Madrid nhưng đá ít hơn 2 trận. Giành 3 điểm trước đội trụ hạng Cadiz chắc chắn là nhiệm vụ bắt buộc với La Blaugrana. Tính riêng ở La Liga, Barca vẫn đang có chuỗi trận 15 trận bất bại với 11 thắng và 4 hòa. Tuy nhiên ở vòng trước, đội bóng của Xavi dù thắng Levante nhưng nếu ai theo dõi trận đấu đều nhận thấy họ đã có một chút may mắn nhờ bàn thắng phút cuối của Luuk de Jong. Hàng phòng ngự của họ cũng gặp vấn đề khi đã để thủng lưới tới 6 bàn trong 3 trận gần nhất và còn biếu cho đối phương tận 4 quả phạt đền trong 2 trận đã qua. Cadiz chắc chắn cũng sẽ tập trung khai thác vào điểm yếu này khi mà Clement Lenglet và Eric Garcia nhiều khả năng sẽ đá chính do Ronald Araujo bị treo giò.

Nhận định Barcelona vs Cadiz 2h00 ngày 19/4/2022 La Liga 128390
Trận thua Frankfurt hồi tuần trước chắc chắn vẫn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ Barca.

Nhìn vào thành tích đối đầu gần đây giữa hai đội, Cadiz tỏ ra là một đối thủ khó chịu với Barca. Đội bóng này đang có chuỗi 3 trận bất bại trước đội chủ sân Camp Nou tại La Liga, gần nhất là trận hòa 0-0 ở lượt đi. Trong khi đó, trận thắng cuối cùng của Barcelona trước Cadiz đã là từ tháng 4 năm 2006. 

Tuy nhiên, Barca vẫn được đánh giá cao hơn bởi chất lượng đội hinh và lợi thế sân nhà.Theo thống kê, đoàn quân của Xavi có thành tích rất đáng gờm trên sân nhà mùa này với 10 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua 2 trong tổng 14 lần thi đấu tại Camp Nou. Họ cũng đang có chuỗi 5 trận thắng trên sân nhà tính từ trận gặp Elche hồi tháng 12/2021.

Trong khi đó, Cadiz đã 4 trận liên tiếp không thắng trên sân khách. Lần gần nhất họ kiếm được 3 điểm khi xa nhà là vào ngày 22 /1 trước Levante. Rõ ràng, làm khách tại Camp Nou sẽ là nhiệm vụ khó khăn đối với đội bóng của Sergio González nhất là khi đây là Barca dưới thời Xavi thay vì Koeman như ở lượt đi. 

Một chiến thắng lúc này là điều cần thiết với Barca không chỉ là vì cuộc đua top 4 mà còn là để lấy lại niềm tin và sức sống cho cả một tập thể. Chỉ cần Barca chơi phòng ngự chắc chắn trong khi các tiền đạo tận dụng tốt cơ hội, 3 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay của họ.

 

Phong độ Barca

01650273718.png

Phong độ Cadiz

11650273718.png

Thành tích đối đầu

  • Cadiz 0-0 Barcelona | La Liga 2021-22
  • Barcelona 1-1 Cadiz | La Liga 2020-21
  • Cadiz 2-1 Barcelona | La Liga 2020-21
  • Barcelona 1-0 Cadiz | La Liga 2005-06
  • Cadiz 1-3 Barcelona | La Liga 2005-06

Thông tin bên lề

  • Cadiz đã bất bại trước Barcelona kể từ khi được thăng hạng La Liga mùa trước ( 1 thắng, 2 hòa)
  • Lần cuối cùng Barcelona ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng vào lưới Cadiz là vào năm 2005.
  • Barcelona chỉ 1 lần giữ sạch lưới ở 3 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà Camp Nou tại La Liga.
  • Trong 8/9 trận gần nhất tại La Liga, Barcelona đều ghi ít nhất 2 bàn.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Araujo (treo giò), Fati, Pedri, Roberto, Umtiti Pique (chấn thương); 

Cadiz: Rubén Alcaraz (treo giò) , Alarcon, Andone, Carcelen, Haroyan (chấn thương) 

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3) : Ter Stegen; Alves, Eric, Lenglet, Dest; F. De Jong, Busquets, Gavi; Dembele, Memphis, Ferran

Cádiz (4-4-2) : Ledesma; Akapo, Chust, Hernández, Espino; Alejo, Mari, Emeterio, Idrissi; Negredo, Pérez

Chủ tịch Barca lần đầu lên tiếng về 'trò hề' vé CĐV tại Nou Camp

Sáng tỏ vụ ‘cầu thủ xuất sắc nhất thế giới’ gia nhập Barca

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Cadiz La Liga nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT