Quảng cáo

Michael Owen chỉ ra lý do khiến Arsenal sa sút thảm hại

Thứ tư, 20/04/2022 17:41 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận Derby London giữa Chelsea và Arsenal diễn ra đêm nay, cựu danh thủ Michael Owen đã có những phát biểu chỉ rõ vấn đề khiến Pháo thủ sa sút và bị tụt lại trong cuộc đua top 4.

Theo bạn, đội nào sẽ thắng trong trận Derby London?

Arsenal từng cho thấy họ đủ sức cán đích ở vị trí thứ 4 cuối mùa nhờ chuỗi 5 trận thắng liên tiếp hồi tháng 2 nhưng đội bóng của Mikel Arteta sau đó lại sa sút phong độ ngay thời điểm quan trọng nhất mùa giải. Thua 4 trong 5 trận gần nhất, đội bóng của Arteta đã tự bắn vào chân và để cho đối thủ cạnh tranh là Tottenham nắm thế chủ động trong cuộc đua cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới .

Có thể nói 7 trận còn lại của Arsenal tại Ngoại hạng Anh sẽ đều là những trận chung kết. Và tới đây, họ sẽ phải chạm chán với đối thủ cực khó là Chelsea trên sân Stamford Bridge

Đội bóng phía Tây London đang an toàn ở vị trí thứ 3 và cũng đang có tinh thần tốt sau khi lọt vào chung kết FA Cup. Vì vậy, chẳng có lý do nào mà thầy trò Tuchel lại muốn để đại kình địch cùng thành phố có điểm rời sân của họ cả.

Lukaku-Guardian-jpeg-4708-1629695115
Pháo thủ đã bị hủy diệt hoàn toàn bởi Chelsea khi hai đội gặp nhau hồi tháng 8

Trước trận đấu, cựu danh thủ Michael Owen đã có những phát biểu mang tính động viên Arsenal khi hy vọng họ sẽ có màn trình diễn tốt trước trên sân của Chelsea. Tuy nhiên khi dự đoán kết quả trận đấu, cựu tiền đạo của Liverpool và MU lại cho rằng Pháo thủ sẽ phải nhận trận thua thứ tư liên tiếp khi làm khách tại sân Stamford Bridge.

 “So với đỉnh cao của Chelsea thì có vẻ họ đã sa sút trông thấy, nhưng những màn trình diễn gần đây đã tốt hơn rất nhiều. Tôi không nghĩ rằng họ đã ở phong độ cao nhất trước Palace, nhưng họ đã kiểm soát trận đấu và giành chiến thắng như nhiều người dự đoán. Tôi đánh giá cao bàn thắng của Mason Mount, một pha chạm bóng và dứt điểm xuất sắc trong vòng cấm.

Rõ ràng, tôi phải chọn Chelsea ở trận này. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy một màn trình diễn khá khẩm hơn từ Arsenal, nhưng điều đó là chưa đủ. 2-1 cho Chelsea." Cựu tiền đạo người Anh chia sẻ với BetVictor

Về phần Pháo thủ, Michael Owen khẳng định quyết định để Aubameyang - một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất CLB ra đi vào mùa đông có thể khiến họ phải trả giá đắt.

"Áp lực đang đè nặng lên Mikel Arteta và Arsenal. Sau khi Tottenham bất ngờ sảy chân, họ lại không nắm lấy cơ hội và để thua Southampton. Đúng là một thảm họa.

Đó là 3 trận thua liên tiếp. Nỗi lo của họ rõ ràng là thiếu bàn thắng. Liệu quyết định để Aubameyang rời đi vào tháng 1 có quay trở lại có ám ảnh họ?”

aubameyang-da-danh-mat-niem-tin-noi-hlv-mike-arteta-16397883870371141279790
Sự ra đi của Aubameyang được cho là đã khiến Arsenal gặp khó trong khâu ghi bàn

Bên cạnh đó, Owen cũng đưa ra một số nhận định cho cặp đấu diễn ra cùng khung giờ với trận Derby London là Man City vs Brighton. Đội bóng của Graham Potter đang trình diễn một bộ mặt ấn tượng khi đã quật ngã hai ông lớn là Arsenal và Tottenham ở hai trận gần nhất.

Tuy nhiên, theo Owen, đối thủ sắp tới của họ là Man City ở đẳng cấp rất khác và sẽ giành được chiến thắng dễ dàng trên sân nhà, qua đó đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ tay Liverpool.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Chelsea Ngoại hạng Anh Michael Owen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT