Quảng cáo

Mbappe đi vào lịch sử Champions League, vượt qua cả Messi lẫn Neymar

Thứ năm, 03/11/2022 06:14 AM (GMT+7)
A A+

Mbappe tiếp tục chứng minh bản thân bàng cách ghi bàn cho PSG và xô đổ thêm những cột mốc vô tiền khoáng hậu tại Champions League.

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23

Bước vào trận đấu với Juventus ở lượt trận hạ màn vòng bảng Champions League, PSG cần giành 3 điểm trước Juventus để giữ ngôi đầu nhằm tránh việc sớm phải gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/16.

Ở trận này, đội bóng Paris không có được sự phục vụ của Neymar, do đó bên cạnh Messi, trọng trách ghi bàn được đặt lên vai của Mbappe. Và không phụ lòng người hâm mộ, siêu sao người Pháp đã tỏa sáng đúng lúc bằng pha bứt tốc thổi bay hậu vệ đối phương trước khi sút xa mở tỷ số cho PSG ở phút 13.

Mbappe đi vào lịch sử Champions League, vượt qua cả Messi lẫn Neymar 212863
Mbappe làm khổ hậu vệ Gatti của Juventus trước khi tung cú sút xa đẹp mắt tung lưới Szczęsny

Bàn thắng thứ 7 tại Cúp C1 giúp Mbappe vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu, ngang bằng với Salah. Chưa dừng lại ở đó, pha lập công này còn giúp tiền đạo 23 lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu của sân chơi số 1 châu Âu.

Cụ thể, ở tuổi 23, 10 tháng và 13 ngày, Kylian Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 40 bàn thắng trong lịch sử UEFA Champions League, vượt qua kỷ lục cũ của Lionel Messi là 24 tuổi, 4 tháng và 8 ngày thiết lập vào tháng 11/2011.

Mbappe đi vào lịch sử Champions League, vượt qua cả Messi lẫn Neymar 212865
Mbappe vượt qua người đồng đội Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 40 bàn tại Cúp C1

Đáng chú ý, cầu thủ người Pháp chỉ cần 59 trận để đạt cột mốc này, nhanh thứ hai trong lịch sử giải đấu, chỉ sau 45 trận của Ruud Van Nistelrooy.

Thành tích của Mbappe là vô cùng ấn tượng khi mà cả Messi hay Lewandowski cũng cần tới 61 trận để đạt mốc 40 bàn. Trong khi đó, con số này của Neymar là 65 và Benzema là 67.

Mbappe đi vào lịch sử Champions League, vượt qua cả Messi lẫn Neymar 212871
Mbappe cần ít số trận hơn Messi và Neymar để cán mốc 40 bàn tại Champions League

Trở lại với trận gặp Juventus, bên cạnh bàn mở tỷ số, Mbappe còn ghi dấu ấn ở pha kiến tạo cho đàn em Nuno Mendes ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG.

Tính từ đầu mùa tới giờ, Mbappe đã ghi dấu giày vào 23 pha lập công (18 bàn, 5 kiến tạo) sau 18 trận trên mọi đấu trường cho PSG. Gần một nửa trong số đó là tại Champions League (7 bàn, 3 kiến tạo). Nếu cứ duy trì phong độ hiện tại, các CĐV PSG hoàn toàn có thể hy vọng Mbappe sẽ cùng Messi và Neymar dẫn dắt đội bóng con cưng đến ngôi vương châu Âu mùa này.

Choáng với thu nhập của Mbappe nếu ở lại PSG, Messi làm 5 năm mới bằng

Mbappe và những khoảnh khắc ngôi sao ở mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT