Quảng cáo

Không thắng Bayern, PSG vội chốt HLV đẳng cấp thay Galtier?

Thứ tư, 15/02/2023 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua bạc nhược của PSG trước Bayern Munich đêm qua đã khiến chiếc ghế HLV trưởng của ông Christophe Galtier bị lung lay dữ dội.

Ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng nay 15/2, PSG đã thất thủ 0-1 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà. Một thất bại đau đớn đưa đội bóng thành Paris đến gần hơn tới bờ bực bị loại khỏi cúp châu Âu ngay vòng loại đầu tiên 2 mùa liên tiếp.

Thế nhưng điều khiến BLĐ và CĐV đội bóng tức giận nhất chắc chắn là màn trình diễn tệ hại của cả đội cả về mặt cá nhân lẫn chiến thuật. Trong đó người phải chịu trách nhiệm lớn nhất là HLV trưởng Christophe Galtier.

Chiến lược gia người Pháp gây sốc khi thiết lập một thế trận bị động, nhường quyền kiểm soát cho Bayern. Tuyến giữa của PSG bị bóp nghẹt, không thể lên bóng trong khi Neymar và Messi bị chia cắt để rồi gần như vô hại.

psg-bayern-1676451597.jpg
Messi cùng các đồng đội đã trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng trước Bayern dù được thi đấu trên sân nhà

Mọi chuyện chỉ bắt đầu khá hơn khi Mbappe được tung vào sân ở hiệp 2. Nhưng đó chỉ là tác động cá nhân của ngôi sao người Pháp chứ không có một dấu ấn chiến thuật nào đến từ HLV Galtier.

Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của PSG kể từ đầu năm 2023. Thống kê cho thấy họ đã không thua thông nhiều như vậy trong suốt hơn 12 năm qua, kể từ tháng 12/2011. Và tất nhiên chuỗi thành tích tệ hại đã khiến BLĐ PSG cảm thấy khó chịu.

Theo Fichajes dẫn nguồn tin từ Pháp, giới chủ CLB thành Paris không còn nhiều sự kiên nhẫn với HLV Galtier. Họ đã ra tối hậu thư với ông rằng phải đánh bại Bayern ở lượt về. Nếu không thắng, HLV người Pháp sẽ bị sa thải.

galtier-1676451740.jpg
HLV Christophe Galtier đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu không thể giúp PSG vượt qua Bayern ở lượt về

Không chỉ là trận thua trên sân nhà, các ông chủ Qatar không thể chấp nhận nổi việc đội bóng con cưng thi đấu lép vế dù sở hữu hàng công đắt giá nhất châu Âu.

Thực tế thì nguy cơ mất ghế của ông Galtier đã bắt đầu xuất hiện từ sau trận thua Marseille. Cựu thuyền trưởng Lille cũng không phải là ưu tiên của họ hồi đầu mùa mà chỉ được bổ nhiệm nhờ vào uy tín và sự thuyết phục của cố vấn thể thao Luis Campos với BLĐ.

Thay vào đó, giới chủ PSG luôn ôm mộng có Zidane làm thuyền trưởng dẫn dắt đội bóng. Đẳng cấp của người từng vô địch Champions League 3 lần liên tiếp là không phải bàn cãi. Cựu HLV Real hiện vẫn đang tự do và được cho là đã sẵn sàng tái xuất ghế chỉ đạo.

zidane-paris-1676451756.jpg
Zidane vẫn luôn là 'HLV trong mơ' của PSG

Do đó, trong trường hợp sa thải HLV Galtier, PSG có thể lập tức xúc tiến đàm phán bổ nhiệm Zizou. Dẫu vậy, mọi phán quyết sẽ còn phụ thuộc vào kết quả trận lượt về với Bayern Munich diễn ra hôm 9/3. Từ giờ đến lúc đó, ông Galtier sẽ có gần một tháng để chứng minh tài xoay sở tình thế của mình với 3 trận đấu trước mắt lần lượt gặp Lille, Marseille và Nantes.

Thắng PSG toàn diện, HLV Bayern choáng ngợp nhưng vẫn bất an

Ngồi dự bị, Mbappe phản ứng thế nào trong ngày PSG thất thủ tại cúp C1?

Marseille khiến Lionel Messi cùng các đồng đội phải "ôm hận" tại cúp Quốc gia Pháp. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT