Quảng cáo

Jaap Stam cảnh báo Erik ten Hag về áp lực tại MU

Chủ nhật, 17/04/2022 21:34 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại của Man United Jaap Stam mới đây đã có những cảnh báo với Erik ten Hag rằng làm việc ở một CLB lớn như MU sẽ khác xa so với ở giải Hà Lan.

Cựu trung vệ MU, Jaap Stam mới đây đã có những chia sẻ mang tính cảnh báo với Erik ten Hag về sự khác biệt giữa bóng đá Anh và Hà Lan. Theo đó, huyền thoại Quỷ đỏ cho biết các CĐV ở MU luôn kỳ vọng cực cao với các danh hiệu. Việc giành chức vô địch Ngoại hạng Anh được xem là một nhiệm vụ bắt buộc cho bất kỳ HLV nào của Man United.

Stam nói: “Áp lực ở Man United lớn hơn nhiều. Ban lãnh đạo đội bóng có thể kiên nhẫn, nhưng điều đó không có nghĩa là những thứ khác bên ngoài sẽ cho bạn thêm thời gian. Danh hiệu và Champions League luôn là kỳ vọng của cả đội. Điều đó không thay đổi kể cả là với một HLV mới.”

ten-hag-dan-dat-mu
Erik ten Hag sẽ phải chịu rất nhiều áp lực nếu trở thành thuyền trưởng mới của Man United.

Theo huyền thoại người Hà Lan, nếu Erik Ten Hag tới MU vào mùa sau thì người đồng hương của ông chắc chắn sẽ chịu áp lực "phải vô địch" Ngoại hạng Anh ngay trong mùa đầu tiên cầm quân - bất chấp việc CLB đã không lên ngôi giải đấu kể từ mùa  2012/13. Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng mới cũng sẽ phải đau đầu để quyết định chuyện “ai đi ai ở” tại Old Trafford sau một mùa giải thất bại.

“Có một vài thứ cần phải thay đổi nhưng bạn không thể cứ nói rằng ’15 cầu thủ này phải đi và 10 cầu thủ này ở lại’. Có rất nhiều cầu thủ còn hợp đồng dài hạn ở đó. Nhưng có một vài sự thay đổi là bắt buộc để thành công. Sẽ thật khó cho HLV nếu phải sử dụng những cầu thủ không phù hợp với hệ thống và triết lý của họ. Đó là lý do một HLV cần có tiếng nói và có quyền yêu cầu chi tiết với CLB những điều cần làm. 

Có một sự khác biệt lớn giữa bóng đá Hà Lan và Anh. Ajax cho đến nay luôn là đội có ngân sách lớn nhất ở giải quốc nội. Nhưng ở Hà Lan, họ đánh giá một HLV chủ yếu là qua thành tích ở đấu trường châu Âu. Còn ở Anh, mỗi tuần có có 3 trận cầu đinh, với những cầu thủ cực giỏi ở mọi CLB và đôi khi HLV sẽ phải xoay tua chiến thuật liên tục.” Jaap Stam nói.

15 cầu thủ Ngoại Hạng Anh dương tính với chất cấm?

Ralf Rangnick từ chối đảm bảo tương lai cho Ronaldo tại MU

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Erik ten Hag Man United Jaap Stam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT