Quảng cáo

HLV Van Gaal bị ung thư, quyết dự World Cup cùng ĐT Hà Lan

Thứ hai, 04/04/2022 12:41 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng đội tuyển Hà Lan, Louis van Gaal đã xác nhận rằng ông đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Chia sẻ trên chương trình truyền hình Hà Lan Humberto, HLV Van Gaal tiết lộ ông đang chống chọi với căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Cựu thuyền trưởng MU cho biết ông đã phải tranh thủ vào bệnh viện điều trị trong thời gian ĐT Hà Lan nghỉ thi đấu. "Mỗi khi làm nhiệm vụ tại ĐT Hà Lan, tôi thường phải chờ đến đêm để đến bệnh viện.Tới giờ, các cầu thủ vẫn không hề phát hiện ra điều này. Tôi nghĩ mình vẫn khỏe mạnh, nhưng thực ra không phải vậy", Van Gaal chia sẻ.

Bệnh tình của chiến lược gia này nghiêm trọng tới mức ông đã phải trải qua 25 đợt xạ trị. Theo Van Gaal, sở dĩ ông giấu bệnh tình của mình là vì muốn các học trò không bị phân tâm. 

"Tôi nghĩ các học trò của mình không nên biết về tình trạng sức khỏe của tôi bởi điều đó có thể làm ảnh hưởng đến phong độ của họ.Có nhiều căn bệnh có thể giết chết bạn trước cả ung thư tiền liệt tuyến. Những lần xạ trị làm vẻ ngoài của tôi trở nên xấu đi nhiều.”

hlv van gaal
HLV Van Gaal tiết lộ bị ung thư trong bối cảnh chỉ còn 6 tháng là tới World Cup 2022.

Cũng theo HLV người Hà Lan, bệnh tình của ông hiện nay đã khá hơn nhờ được điều trị tốt. Chiến lược gia 70 tuổi khẳng định mình hoàn toàn đủ sức khỏe để dẫn dắt đội tuyển nước này ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

“Tôi buộc phải làm điều này để tồn tại bởi tôi còn rất nhiều việc đang dang dở. Thật may mắn, khi tôi được đối đãi rất tốt ở bệnh viện. Tôi được phép vào cửa sau để đảm bảo sự riêng tư. Tất nhiên tôi sẽ nói cho bạn bè và người thân của mình về căn bệnh này. Thật tuyệt khi bệnh viện vẫn giữ bí mật cho tôi đến lúc này", HLV Van Gaal cho biết.

Dù đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư, nhưng Van Gaal vẫn dẫn dắt Hà Lan giành vé tới Qatar vào cuối năm nay. Họ được xếp chung bảng A đối đầu với chủ nhà Qatar, Ecuador và Senegal. 

Trong quá khứ, Van Gaal từng giúp ‘Cơn lốc màu da cam’ về đích thứ 3 tại World Cup 2014. Ông tuyên bố giải nghệ vào năm 2019 nhưng bất ngờ trở lại làm HLV trưởng Hà Lan sau EURO 2020 thay thế cho Frank de Boer. ​

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2022 Hà Lan Van Gaal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo