Quảng cáo

Hà Lan chính thức đến World Cup 2022

Thứ tư, 17/11/2021 05:48 AM (GMT+7)

Bản lĩnh đã được các cầu thủ Hà Lan thể hiện đúng lúc trong trận đấu "sinh tử" với Na Uy để tranh tấm vé tới Qatar vào mùa hè năm sau.

Nội dung chính

Trước lượt đấu cuối, đội tuyển Hà Lan đang xếp đầu bảng G và một trận hòa trước Na Uy cũng là đủ để họ gần như chắc chắn đi tiếp. Tuy nhiên, vị thế của một ông lớn châu Âu khiến họ còn muốn nhiều hơn thế.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất với Van Dijk, De Ligt, De Jong và cả Depay, cơn lốc màu da cam kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong khi đó, Na Uy chỉ biết chơi co cụm phòng ngự trong ngày mũi nhọn Erling Haaland không thể ra sân.

hl-2
Hà Lan chính thức có vé dự World Cup 2022. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, Hà Lan cũng không tỏ ra quá sắc sảo trong những đường lên bóng của mình. Mãi tới khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng thì bước ngoặt mới xuất hiện.

Phút 84, Danjuma chuyền bóng tạo điều kiện thuận lợi cho Bergwijn xâm nhập vòng cấm. Ngôi sao thuộc biên chế Tottenham tung cú sút trái phá hạ gục thủ môn đối phương.

Trước khi trận đấu khép lại, Bergwijn tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo giúp Depay ấn định tỷ số 2-0. Chiến thắng này giúp Hà Lan chính thức giành vé với VCK World Cup 2022 với tư cách đội nhất bảng G.

Trong khi đó, Na Uy chỉ cán đích thứ 3 và không còn cơ hội nào để tới Qatar. Tấm vé play-off ở bảng G thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ.

Chung cuộc: Hà Lan 2-0 Na Uy

Đội hình thi đấu:

  • Hà Lan: Cillessen, Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Blind, De Jong, Klaasen, Wijnaldum, Bergwijn, Danjuma, Depay
  • Na Uy: Nyland, Pedersen, Strandberg, Hanche-Olsen, Meling, Thorsby, Normann, Ødegaard, Solbakken, Elyounoussi, Sørloth

Nhà vô địch World Cup chỉ ra cái tên đoạt Quả bóng vàng 2021

Lewandowski nói thẳng về danh hiệu Quả bóng vàng 2021

Buổi tập của Ronaldo với các đồng đội mới ở MU

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT