Quảng cáo

Giành Siêu Cup châu Âu, Real Madrid và HLV Ancelotti lập hàng loạt kỷ lục

Thứ năm, 11/08/2022 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Thầy trò Ancelotti đã cán đổ hàng loạt cột mốc đáng nhớ sau chiến thắng trước Frankfurt tại Siêu cúp châu Âu đêm qua.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 11/8, với đội hình giữ nguyên từ trận chung kết Champions League hồi tháng 5, Real Madrid đã dễ dàng đánh bại Frankfurt 2-0 để nâng cao danh hiệu Siêu cúp Châu Âu. Những người lập công cho các nhà vô địch châu Âu gồm David Alaba và Karim Benzema.

Siêu cúp Châu Âu là danh hiệu thứ 4 của Real Madrid trong năm 2022 sau Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League. Không chỉ vậy chức vô địch này còn giúp thầy trò Ancelotti xô đổ hàng loạt cột mốc lịch sử.

Đầu tiên, đây là danh hiệu Siêu cúp Châu Âu thứ 5 của Real Madrid, giúp họ cân bằng được thành tích về số lần đăng quang đấu trường này với AC Milan và Barcelona.

Hủy diệt Frankfurt, Real Madrid chính thức giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu-169681
Real Madrid đã đè bẹp Frankfurt để giành Siêu cúp châu Âu

Trong ngày đăng quang của Real Madrid, 4 công thần gồm Benzema, Carvajal, Modric và Kroos cũng đã đi vào lịch sử. Theo thống kê của UEFA, bộ tứ của Los Blancos đã cân bằng kỷ lục vô địch Siêu cúp châu Âu nhiều nhất của hai tiền bối là Paolo Maldini và Dani Alves với 4 lần giành danh hiệu này (2014, 2016, 2017, 2022).

Không chỉ các học trò, danh hiệu Siêu Cup châu Âu cũng giúp HLV Ancelotti cán mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Cụ thể, chiến lược gia người Italia đã vượt qua Pep Guardiola để trở thành HLV giàu thành tích nhất ở đấu trường này (4 lần).

Giành Siêu Cup châu Âu, Real Madrid và HLV Ancelotti lập hàng loạt kỷ lục 169763
HLV Ancelotti một lần đi vào lịch sử bóng đá châu Âu sau chiến thắng cùng Real

Nếu tính cả một lần vô địch với tư cách cầu thủ, Carletto đã 5 lần vô địch Siêu cúp châu Âu. Trên cả bình diện cầu thủ lẫn HLV, Ancelotti chính là người đoạt danh hiệu này nhiều nhất. Đứng sau nhà cầm quân 63 tuổi một lần nữa lại là Pep Guardiola (4 lần, 3 trên cương vị HLV và 1 với tư cách cầu thủ).

Còn với đội trưởng Benzema, bàn thắng vào lưới Frankfurt đêm qua đã giúp anh đi vào lịch sử Real Madrid. Theo thống kê, tuyển thủ Pháp đã có 324 pha lập công cho Kền Kền trắng. Thành tích thành giúp anh vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez (323) để vươn lên thứ hai danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất lịch sử cho Real, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (450).

Giành Siêu Cup châu Âu, Real Madrid và HLV Ancelotti lập hàng loạt kỷ lục 169764
Đội trưởng Benzema chính thức trở thành tay săn bàn vĩ đại thứ nhì lịch sử Real

Ngoài thành tích kể trên, Benzema còn trở thành cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu thứ hai Real Madrid, sánh vai với huyền thoại Paco Gento. Cả hai đang cùng có 23 chức vô địch và xếp sau cựu thủ quân Marcelo (25). Tổng cộng, tuyển thủ Pháp đã đoạt 33 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp đến thời điểm này.

Hủy diệt Frankfurt, Real Madrid chính thức giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu

World Cup 2022 dời lịch khai mạc; Real Madrid đi vào lịch sử

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - FRANKFURT | UEFA SUPER CUP 2022 (NGUỒN: FPT PLAY)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Real Madrid Benzema Ancelotti Siêu Cúp châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT