Quảng cáo

Chưa gia hạn Messi, PSG mang đứa con lưu lạc về làm mới hàng công?

Thứ ba, 07/02/2023 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh hợp đồng mới với Messi chưa được chốt, PSG đã có kế hoạch mang trở về một 'người con xa xứ' để tăng cường sức mạnh hàng công.

Messi đang bước vào những tháng cuối cùng của hợp đồng với PSG. Mới đây, cố vấn thể thao Luis Ocampos đã khẳng định CLB đang làm mọi cách để giữ chân M10. Dẫu vậy mọi chuyện vẫn chỉ đang dừng lại ở khâu đàm phán và chưa có thỏa thuận nào được ký kết.

messi-paris-1675417599.jpg
PSG vẫn chưa chốt được hợp đồng mới với Messi

Mặc dù tập trung vào việc giữ chân Messi nhưng PSG được cho là cũng có kế hoạch tăng cường sức mạnh hàng công bằng những cái tên trẻ. Một trong số đó là tiền đạo Moussa Diaby của Bayer Leverkusen.

Theo RMC Sport, đội bóng Paris thậm chí đã muốn đem cầu thủ 23 tuổi này về ngay ở phiên chợ đông vừa qua. Thực tế thì Diaby mới là ưu tiên số 1 của HLV Galtier thay vì Hakim Ziyech, người được liên hệ vào phút chót nhưng đã không thể đến Paris do lỗi thủ tục từ phía Chelsea.

Moussa Diaby vốn cũng không xa lạ gì với PSG. Tuyển thủ Pháp trưởng thành từ lò đào tạo của CLB và được đôn lên đội 1 mùa 2018/19 trước khi chuyển tới Bayer Leverkusen vào mùa tiếp theo. Tại đây, cầu thủ 23 tuổi phát triển vượt bậc, trở thành trụ cột không thể thiếu bên hành lang cánh của đội bóng Đức.

moussa-diabyu-1675745335.jpg
Moussa Diaby được liên hệ trở lại đội bóng quê hương PSG

Phong độ cao của Diaby chính là lý do khiến PSG muốn mang 'đứa con lưu lạc' ngày nào trở về. Tuy nhiên, phía Bayer Leverkusen lại định giá anh quá cao, lên tới 80 triệu euro. Một con số quá lớn mà PSG không hề muốn chi ra vào giữa mùa. Dẫu vậy, báo chí Pháp cho biết họ hoàn toàn có thể trở lại với thương vụ vào phiên chợ hè 2023.

Cựu sao PSG sở hữu nền tảng thể lực ấn tượng, tốc độ và khả năng rê dắt và xử lý bóng trong phạm vi hẹp khá tốt. Đáng chú ý, Diaby có thể chơi tốt ở cả hai cánh.

Mùa trước Diaby thi đấu bùng nổ trong màu áo Leverkusen với 17 bàn và 14 kiến tạo, góp công lớn giúp đội bóng về đích thứ 3 tại Bundesliga. Sang tới mùa 2022/23, ngôi sao chạy cánh người Pháp vẫn giữ được phong độ ổn định với 8 bàn và 5 kiến tạo sau 26 trận.

Đang tỏa sáng ở PSG, cơn ác mộng thời Barca bỗng quay về ám Messi

HLV PSG muốn toàn đội làm điều 'đặc biệt' với Messi

Những khoảnh khắc ấn tượng của Moussa Diaby trong màu áo SPG mùa 2018/19 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT