Quảng cáo

Cặp đôi Ajax từng nổi loạn để tới MU, kẻ bị trừng phạt, kẻ ung dung

Thứ năm, 01/09/2022 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Điểm chung giữa cặp đôi Antony và Lisandro Martinez là cả hai từng ra mặt chống đối Ajax để đòi tới MU nhưng hậu quả mỗi người phải chịu lại không giống nhau.

Nghe nội dung bài viết

Ngay khi ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford hồi tháng 6 vừa qua, HLV Erik Ten Hag đã lên kế hoạch mang về đây hàng loạt học trò cũ từ Ajax để phục vụ cho mục đích xây dựng lối chơi tấn công áp lực cao sở trường. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong đàm phán, cũng như thất bại với mục tiêu số 1 là Frenkie De Jong nhưng thuyền trưởng người Hà Lan vẫn có được hai quân bài chất lượng từ CLB cũ là Lisandro Martinez và Antony.

Tuy nhiên việc hai cầu thủ này rời Ajax để tới MU được cho là không mấy êm đẹp với đội bóng Hà Lan. Theo ký giả Mike Verweij của tờ Telegraaf, cả Lisandro Martinez và Antony đều đã có hành vi nổi loạn nhằm gây áp lực lên Ajax, buộc CLB này phải để cho họ đến MU.

Cặp đôi Ajax từng nổi loạn để tới MU, kẻ bị trừng phạt kẻ ung dung 180917
Lisandro Martinez và Antony sẽ một lần nữa sát cánh bên nhau nhưng là trong màu áo Man Utd

Ký giả này cho biết, giám đốc kỹ thuật của Ajax là Gerry Hamstra ban đầu không muốn để Lisandro Martinez ra đi. Do đó, cầu thủ này đã tỏ thái độ chống đối ra mặt với BLĐ đội bóng nhằm đạt được nguyện vọng tái hợp thầy cũ tại MU. Thậm chí, Martinez còn quá đà tới mức đã chửi thẳng mặt GĐKT Ajax rằng: "Ông chẳng là cái thá gì cả, ông đang ngồi ở đây chỉ là vì Overmars (cựu GĐTT Ajax) đã đi rồi."

Chỉ vài ngày sau khi buông những lời lẽ đó, Lisandro Martinez đã chính thức cập bến MU với giá 67 triệu euro gồm cả phụ phí.

Cặp đôi Ajax từng nổi loạn để tới MU, kẻ bị trừng phạt kẻ ung dung 180918
Lisandro Martinez từng xúc phạm giám đốc kỹ thuật của Ajax vì người này ngăn cản anh tới MU

Trong khi đó, để được đến MU, người đồng đội của anh là Antony đã bỏ tập mà không hề báo cáo với đội bóng Hà Lan. Chưa kể, Antony còn từ chối ra sân hai trận gặp Sparta Rotterdam và Utrecht. Kết quả cũng tương tự như Martinez, vào những ngày cuối của phiên chợ hè, MU xác nhận đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Antony từ Ajax với tổng giá trị lên tới 100 triệu euro.

Đáng chú ý, dù cả hai đều có hành vi nổi loạn và chống đối đội bóng nhưng Ajax lại chỉ ra án phạt với duy nhất Antony. Cụ thể, theo SunSport, tuyển thủ Brazil đã bị nhà ĐKVĐ Hà Lan phạt 73 nghìn bảng trong khi đàn anh Martinez không hề bị làm sao.

Cặp đôi Ajax từng nổi loạn để tới MU, kẻ bị trừng phạt kẻ ung dung 180921
Tương tự như đàn anh Lisandro Martinez, Antony cũng đã có những hành vi nổi loạn để đòi tới MU

Giải thích cho điều này, ban đầu Ajax biết là không thể giữ Martinez bởi anh đã tỏ rõ ý muốn tới MU nên đành chấp nhận bán sớm nhưng với trường hợp của Antony thì khác. Cầu thủ này đòi ra đi vào cuối kỳ chuyển nhượng khiến CLB gặp khó trong việc tìm người thay thế. Cũng chính vì lý do đó mà Quỷ đỏ đã bị ép giá lên tới 100 triệu euro dù Antony chỉ được Transfermarkt định giá 35 triệu euro.

Cặp đôi Ajax từng nổi loạn để tới MU, kẻ bị trừng phạt kẻ ung dung-180896
Sau tất cả, cặp đôi Lisandro Martinez và Antony vẫn được toại nguyện gia nhập MU để tái hợp HLV Ten Hag

Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, bộ đôi đến từ Ajax đều đã được thỏa ước nguyện tái hợp với HLV Ten Hag tại MU. Trong khi Martinez đang thi đấu cực hay ở hàng thủ thì Antony được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới vào hàng công Quỷ đỏ, cùng với Sancho tạo thành cặp song sát mới tại Old Trafford.

Đội hình MU thiện chiến với Antony: Động cơ vĩnh cửu và đôi cánh thiên thần

Danh sách chuyển nhượng hè 2022: Chốt sổ bom tấn

Tuyển tập bàn thắng của Antony tại Ajax mùa 2021/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT