Xác định 2 đại diện Châu Á 'đầu tiên bị loại' khỏi giải bóng chuyền VĐTG 2022

Thứ sáu, 07/10/2022 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Thethao247 - Làng bóng chuyền nữ thế giới đang tạo nên sức nóng khủng khiếp sau 4 năm trở lại, đã có hai trong năm đại diện đến từ khu vực Châu Á dừng chân ngay tại vòng bảng đầu tiên.

Nghe nội dung bài viết

Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Volleyball Women's World Championship hiện đang vượt khỏi sự tưởng tượng của NHM bởi sức nóng và sức ép quá lớn. 

Xác định hai đại diện Châu Á 'đầu tiên' chia tay giải bóng chuyền VĐTG 2022 198874
24 đội bóng tham dự giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 đang diễn ra tại Hà Lan và Ba Lan, trong đó có 5 đại diện thuộc Châu Á

Vòng bảng 1 của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Volleyball Women's World Championship đã khép lại với chiến tích bất bại thuộc về ĐTQG Ý (bảng A) và ĐKVĐ Serbia (bảng C). Qua đó, 16 đội bóng xuất sắc nhất đã tiến vào vòng 2 để tìm cơ hội vào tứ kết.

Đáng tiếc, trong số 8 đội bóng bị loại có đến hai đại diện của Châu Á: Cameroon, Kenya, Hàn Quốc, Croatia, Bulgaria, Kazakhstan, Czech Republic và Colombia.

Xác định hai đại diện Châu Á 'đầu tiên' chia tay giải bóng chuyền VĐTG 2022 198868
Hai đại diện Châu Á đầu tiên chia tay giải VĐTG là Hàn Quốc và Kazakhstan

Gây thất vọng nhất cho NHM có lẽ là đội tuyển Hàn Quốc bởi đội đã đạt được thành tích khó tưởng - hạng 4 Olympic Tokyo với đội hình chưa phải là xuất sắc nhất nhưng lại có chuỗi bại trận quốc tế nối dài lên đến 14 trận trước khi dự vô địch thế giới.

Được biết, Hàn Quốc đang bị khủng hoảng sau khi cặp song sinh nhà họ Lee bị đuổi khỏi ĐTQG. Sau đó, đội trưởng - huyền thoại Kim Yeon Koung cũng quyết định rời đi, nhất thời không ai có thể lấp đầy được khoảng trống của ba tài năng này.

Xác định hai đại diện Châu Á 'đầu tiên' chia tay giải bóng chuyền VĐTG 2022 198887
Hàn Quốc bất ổn từ hàng tấn công cho đến phòng ngự, thậm chí HLV còn thị phạm cách bắt bóng cơ bản cho các tuyển thủ ngay lúc ra trận

Về phía Kazakhstan, so với khu vực thì họ thuộc hàng Top 5 Châu Á. Tuy nhiên, khi bước ra biển lớn thì cũng rất nhỏ bé so với các đại diện Châu Âu, Châu Mỹ,... hay những đội thuộc Top 3 Châu Á. Bằng chứng thực tế, cũng tại giải đấu này vào năm 2018, Kazakhstan đã nhận thành tích buồn khi xếp cuối cùng mùa giải. 

Xác định hai đại diện Châu Á 'đầu tiên' chia tay giải bóng chuyền VĐTG 2022 198905
Kazakhstan xếp áp chót giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022

Năm 2022 tiếp tục là một mùa giải không thành công đối với đội bóng đến từ Trung Á. Theo công bố của Liên đoàn bóng chuyền thế giới, Kazakhstan xếp hạng 23 (0 điểm, 0 chiến thắng, 5 trận bại), đội đứng cuối là Cameroon (0 điểm, 0 chiến thắng, 5 trận bại).

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT