Quảng cáo

Hủy diệt đại diện từ Châu Mỹ, bóng chuyền nữ Brazil trụ vững ngôi số 1 thế giới

Thứ năm, 06/10/2022 22:24 PM (GMT+7)
A A+

(Trực tiếp bóng chuyền) - Trận đấu mang tính chất bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới của đội tuyển bóng chuyền nữ Brazil trước Puerto Rico.

Sau khi Mỹ để thua 0-3 chủ nhà Ba Lan, đội tuyển bóng chuyền nữ Brazil đã leo lên ngôi số 1 thế giới trong sự mong chờ của NHM nước nhà. Tối nay, toàn đội sẽ bảo vệ ngôi vị tối cao của thế giới trước Puerto Rico - đội bóng xếp hạng 17 thế giới, đây là chiến thắng bắt buộc phải có của Brazil.

Nếu để thua, Brazil sẽ bị trừ từ 9-11 điểm trên BXH thế giới, đồng thời rớt xuống vị trí số 3. Đặc biệt, tấm vé tham dự tứ kết của mùa giải cũng sẽ tan biến bởi họ đang xếp thứ 5 của bảng E, kém vị trí số 4 chỉ 1 điểm.

Trực tiếp bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022: Brazil vs Puerto Rico, 21h00 ngày 6/10 198574
Giấc mơ dự tứ kết giải vô địch thế giới 2022 của Brazil vẫn đang mong lung

Trước khi trận đấu bắt đầu, các chuyên gia quốc tế và NHM đã không ngần ngại đặt niềm tin vào Brazil bởi lực lượng và trình độ giữ hai đội quá chênh lệch. Nhưng hiện thực tàn khốc đã khiến họ phải im lặng vì đội bóng đứng thứ 17 thế giới chơi ngang ngửa đội bóng số 1 thế giới. 

Tuy nhiên, các cô gái Puerto Rico chỉ có thể thi đấu với hiệu suất cao ở nửa đầu hiệp đấu. Cuối cùng, Brazil đã mang về chiến thắng cách biệt 25-11. 

Hủy diệt đại diện từ Châu Mỹ, bóng chuyền nữ Brazil trụ vững ngôi số 1 thế giới 198677
Dù cố gắng hết sức, các tuyển thủ áo đỏ vẫn phải ngậm đắng nhận bàn thua trước Brazil hùng mạnh

Sang hiệp 2, hai đại diện thuộc Châu Mỹ tiếp tục giằng co kịch tính giống kịch bản ở hiệp 1, sau đó Brazil chốt hạ chiến thắng 25-13. Hiệp đấu quyết định cũng diễn ra tương tự. Chung cuộc, Brazil giành chiến thắng 3-0 trước Puerto Rico với tỷ số lần lượt là 25-11, 25-13 và 25-15. 

Với chiến thắng này, Brazil đã cũng cố được ngôi vị số 1 thế giới với 377 điểm, bám sát phía sau là Ý với 374 điểm. Đồng thời, Brazil còn nhảy vọt lên vị trí số 2 của bảng E với 17 điểm, 6 chiến thắng và 1 trận thua. Điều này đồng nghĩa với việc Brazil sẽ hoàn toàn có thể góp mặt tại tứ kết mùa giải. 

Hủy diệt đại diện từ Châu Mỹ, bóng chuyền nữ Brazil trụ vững ngôi số 1 thế giới 198676
Brazil nhảy vọt lên vị trí số 2 bảng E sau chiến thắng 3 sao

Tuy nhiên, họ vẫn còn 2 trận đấu vòng bảng trước chủ nhà Ba Lan và Bỉ. Trong khi đó, các đối thủ nặng kí khác vẫn đang không ngừng nổ lực để giành chiến thắng trong những trận cầu cuối cùng. Chính vì vậy, đây vẫn chưa phải là vị trí an toàn cho Brazil vào tứ kết mà toàn đội phải cố gắng hơn, giành tối thiểu 1 chiến thắng trong những ngày sắp tới. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo