Quảng cáo

Khinh thường đại diện ĐNA, bóng chuyền nữ Canada nhận cái kết đắng tại giải thế giới

Thứ ba, 04/10/2022 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Chủ quan và khinh địch chính là tự giết mình, ấy vậy mà đội bóng chuyền nữ Canada đã mắc phải sai lầm này với đại diện Đông Nam Á và nhận về cái kết bẻ bàng.

Đối với bộ môn thể thao nói chung và bóng chuyền nói riêng, ngoại trừ tự cao, không có tiếng nói chung,... thì chủ quan - khinh địch chính là một trong những thứ giết chết chúng ta một cách nhanh nhất. Ấy vậy mà có rất nhiều cá nhân, đội bóng phạm phải. 

Chỉ cách đây ít phút thôi, một giải đấu tầm cỡ như vô địch thế giới nội dung bóng chuyền nữ thế giới đã xảy ra một tình huống vô cùng đáng tiếc do chủ quan. Cụ thể là trong hiệp đấu thứ 2 diễn ra giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan với Canada tại vòng 2 giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 diễn ra vào tối ngày 10/4. 

Khinh thường đại diện ĐNA, bóng chuyền nữ Canada nhận cái kết đắng tại giải thế giới 197317
Tình huống cứu bóng bằng chân của Chatchuon - cầu thủ mang số áo 19 phía Thái Lan trong khi Canada vẫn còn đang ăn mừng

Tình huống chi tiết đã được thể hiện toàn bộ ở video phía trên. Có thể thấy rõ ràng là phía Canada đã ăn mừng quá sớm khi ngăn chặn (block) thành công đường tấn công của Chatchuon - chủ công phía Thái Lan. 

Tuy nhiên, cầu thủ mang số áo 19 này đã dùng chân cứu bóng thành công, bóng văng vào lưới và đồng đội của cô đã kịp thời giải nguy, bóng trở lại tay Chatchuon từ một đường chuyền của chuyền hai và mang về điểm số thứ 7 tuyệt đẹp cho đội nhà.

Mặc dù chỉ là 1 điểm nhưng ở những tình huống then chốt, 1 điểm này có thể giải nguy cho các đội bóng, thậm chí là lật ngược ván cờ để mang về chiến thắng cuối cùng.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo