Quảng cáo

Địa chấn: Bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng tại vòng 1 giải thế giới 2022

Thứ sáu, 07/10/2022 20:40 PM (GMT+7)
A A+

Một trò đùa quái ác đã xảy ra đối với ĐTVN trên hệ thống wikipedia của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022, tưởng chừng là một cuộc vui nhưng tiếng xấu thì ngày càng vang xa.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 1 giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới đã khép lại với chuỗi trận toàn thắng thuộc về Ý (bảng A) và đương kim vô địch Serbia (bảng C). Tuy nhiên, một tình huống không mấy tốt đẹp đã diễn ra trên hệ thống wikipedia của giải đấu. 

Cụ thể, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất hiện trên bảng đồ thế giới với ngôi vị số 1 bảng A - đáng lẽ phải là ĐTQG Ý. Đây được xác nhận là một trò đùa của NHM (hiện chưa rõ là nước nào) nhưng nó đã làm ảnh hưởng đến Việt Nam. 

Khiếp vía: Bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng tại vòng 1 giải VĐTG 2022 197090
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam leo lên top 1 bảng A do tác động của NHM

Tuy nhiên, sự việc này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ngủi và đã được Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) cập nhật lại theo đúng nguyên trạng. Mặc dù phía FIVB không công khai địa chỉ IP của những người sửa đổi cũng như chưa đến mức phải tố tụng về mặt pháp lý nhưng hành động của NHM này thực sự quá đáng. 

Không rõ là đang đề cao đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hay cố tình chê bai nhưng việc đưa một đội bóng chỉ thuộc hàng trung bình của khu vực lên đỉnh cao thế giới thì chắc chắn không có ý tốt. Ngoài Việt Nam, cách đây ít ngày thì đội tuyển Philippines cũng dính đòn tương tự. 

Khiếp vía: Bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng tại vòng 1 giải VĐTG 2022 197092
ĐTQG Thái Lan - đội bóng đứng thứ 2 bảng B đã bị đổi thành Philippines

Thông tin về giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022

Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Volleyball Women's World Championship sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến ngày 15/10 tại Ba Lan và Hà Lan. 

Giải đấu quy tụ 24 đội bóng chuyền nữ hàng đầu thế giới ở các 5 châu lục là Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Phi. Trong đó, Châu Á có đến 5 đại diện góp mặt là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan và đối thủ hàng đầu của Việt Nam tại đấu trường Đông Nam Á là Thái Lan.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo