Việt Nam 'đụng độ' Alyssa Valdez tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022

Thứ năm, 18/08/2022 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi thẳng tay 'sa thải' 12 tuyển thủ tham dự AVC Cup đến từ NU, Liên đoàn bóng chuyền Philippines đã quyết định cử nhà vô địch giải ngoại hạng PVL Invitational thay thế.

Vào đầu tháng 8, Liên đoàn bóng chuyền Philippines đã tuyên bố 'sa thải' 12 tuyển thủ đến từ Trường ĐHQG (NU) với lý do đội bóng này không đảm bảo thời gian quản lý và tập luyện cùng đội tuyển.

Sau đó, chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Philippines - ông Ramon Tats Suzara đã khẳng định sẽ để đương kim vô địch ngoại hạng Premier Volleyball League - PVL Invitational thay thế sau khi lên ngôi vô địch. Được biết, đội vừa lên chức vô địch cách đây vài ngày là CLB Creamline Cool Smashers. 

Việt Nam đụng độ nhà vô địch PVL Invitational tại AVC Cup 2022 173605
Alyssa Valdez cùng đồng đội tại CLB Creamline Cool Smashers giành cúp vô địch Premier Volleyball League

Theo nguồn tin từ các trang báo Philippines, đây sẽ là một đội hình khác và mạnh hơn SEA Games 31, chỉ có Alyssa Valdez là quen thuộc với Đông Nam Á. 

Tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, diễn ra từ ngày 21/8 - 28/8 ngay trên sân nhà, Philippines sẽ đối đầu ĐKVĐ Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc và Iran. Dự đoán, đây cũng sẽ là một thách thức không hề nhỏ đối với Phippines vì phải đánh bại ít nhất 2 đội bóng để giành vé vào tứ kết.

Việt Nam đụng độ nhà vô địch PVL Invitational tại AVC Cup 2022 173597
Hai vị trí còn trống là của Jelai Gajero và Trisha Genesis, hai tuyển thủ này nằm trong ĐT trước đó nhưng không thuộc NU nên vẫn sẽ được giữ lại

Riêng Việt Nam, Philippines sẽ phải thi đấu với sự tập trung cao, tinh thần chiến đấu mãnh liệt bởi cả 2 thường 'đụng mặt' nhau trên đấu trường Đông Nam Á.

Mặc dù đây là một đội hình khác nhưng con át chủ bào Alyssa Valdez chắc chắn sẽ bị phụ công Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thị Trinh,... khóa chặt mục tiêu.

Đồng thời, các ngòi nổ của tuyển Việt Nam ngoại trừ Thanh Thúy và Kiều Trinh là chủ lực thì tất cả các tuyển thủ còn lại cũng sẵn sàng ra đòn chí mạng bất kỳ lúc nào bởi có những tay đập lạ lẫm so với họ.

Hy vọng, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ lập kỳ tích cho Việt Nam trong chuyến du đấu lần này. Thành tích cao nhất của ĐTVN tại đấu trường này là hạng 4 năm 2012. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT