Chưa thi đấu nhưng tuyển bóng chuyền Australia vẫn được dự tứ kết AVC Cup 2022?

Thứ năm, 18/08/2022 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi Kazakhstan nói lời chia tay với Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, Australia sẽ được tiến thẳng vào tứ kết của mùa giải mà không cần đến thành tích của vòng loại.

Chỉ mới cách đây ít hôm, đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan đã tuyên bố rút khỏi Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 với lý do thiếu kinh phí. Tưởng chừng, người hưởng lợi nhiều nhất sẽ là ĐTVN bởi đây sẽ là đội bóng cạnh tranh vị trí thứ 5 với các cô gái Việt nếu cả 2 đội đều bị loại khỏi bán kết. 

Nhưng khi xem kỹ lại quy tắc cuộc thi thì đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất sẽ không phải là đội tuyển Việt Nam mà là đội tuyển bóng chuyền nữ Australia.

Chuyện lạ: Nếu Australia 'xếp bét bảng' vẫn được dự tứ kết AVC Cup 2022, tại sao? 173512
Bị đánh giá là yếu nhất bảng B, Australia vẫn sẽ được dự tứ kết Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 nếu BTC không thay đổi luật chơi sau khi Kazakhstan rút lui

Lý do là Kazakhstan nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Kazakhstan mà giải đấu lại chọn ra 4 đội mạnh nhất mỗi bảng tham dự tứ kết.

Hiện tại, Kazakhstan đã rút lui mà BTC vẫn chưa đưa ra lịch thi đấu mới nên Australia dù có thảm bại tại vòng loại vẫn sẽ được vào tứ kết. 

Chuyện lạ: Nếu Australia 'xếp bét bảng' vẫn được dự tứ kết AVC Cup 2022, tại sao? 173515
Australia đang tập huấn tại Ninh Bình - Việt Nam

Còn về phía bảng A, chủ nhà Philippines, ĐKVĐ Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc và Iran sẽ cạnh tranh gay gắt hơn để mang về tấm vé vào vòng sau. Đội bét bảng sẽ xếp hạng 9 khi vòng loại kết thúc. 

Thông tin về Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022

Mùa giải 2022, Cúp bóng chuyền nữ Châu Á sẽ được tổ chức tại NTĐ PhilSports - Phillipines từ ngày 21/8 đến ngày 28/8. Tham dự giải đấu là 9 đội bóng gồm: chủ nhà Phillipines, Việt Nam, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia, Đài Bắc Trung Hoa và Nhật Bản. 

Chuyện lạ: Nếu Australia 'xếp bét bảng' vẫn được dự tứ kết AVC Cup 2022, tại sao? 173517
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang tập huấn tại Thái Lan. Ảnh: Webthethao.vn

Theo đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng A, nơi có sự góp mặt của chủ nhà Phillipines, ĐKVĐ Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran. 

Ở bảng đấu này, có vô vàng sự bất lợi dành cho các cô gái Việt Nam khi đối đầu với hàng loạt đối thủ mạnh, đặc biệt là nhà đương kim vô địch Trung Quốc. Dù vậy, đây cũng là bảng đấu được đánh giá là "dễ thở" hơn cho các tuyển thủ Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT