Quảng cáo

Thanh Thúy và tuyển bóng chuyền Việt Nam 'nhận tin vui' trước thềm AVC Cup

Thứ tư, 17/08/2022 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan vừa thông báo rút lui khỏi Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, đây sẽ là lợi thế cực lớn cho ĐTVN tại mùa giải năm nay.

Liên đoàn bóng chuyền Kazakhstan vừa thông báo rút khỏi Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 trong khi giải đấu sẽ khởi tranh vào chủ nhật tuần này. Được biết, đây là một quyết định vô cùng khó khăn đối với đội bóng khi không tìm được nguồn đầu tư ổn định vì thành tích của đội không được tốt trong thời gian gần đây. 

Bảng A: chủ nhà Philippines, ĐKVĐ Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Iran 

Bảng B: Thái Lan, Australia, Nhật Bản, Đài Bắc Trung Hoa 

Theo góc nhìn khách quan, đây sẽ là một lợi thế lớn đối với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nếu thành công bước vào tứ kết bởi Kazakhstan được cho là đối thủ cạnh tranh hạng 5-6 với Việt Nam.

LĐBC Châu Á báo tin vui cho NHM Việt Nam, Kazakhstan rút khỏi AVC Cup 173108
Rút khỏi mùa trước ngày thi đấu, Kazakhstan chắc chắn sẽ phải nộp phạt lên đến hàng ngàn USD

Hiện tại, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đang huấn luyện tại Thái Lan. Theo dự kiến, toàn đội sẽ bay đến Philippines trong 1-2 ngày sắp tới để các tuyển thủ có thời gian làm quen với môi trường tại đây.

Bên cạnh đó, chủ công Thanh Thúy cũng sẽ trở lại đội chậm nhất là ngày 20/8. 

Thông tin về Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 

Cúp bóng chuyền nữ châu Á - Asian Women's Volleyball Cup là một cuộc thi bóng chuyền quốc tế ở châu Á và châu Đại Dương do các đội tuyển quốc gia nữ cấp cao hàng đầu của các thành viên của Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC), cơ quan quản lý châu lục của môn thể thao này tranh tài.

Giải đấu được tổ chức hai năm một lần kể từ năm 2008. Nhà vô địch hiện tại là Trung Quốc. Đội vô địch nhiều nhất là Trung Quốc với 5 lần (2008, 2010, 2014, 2016 và 2018), đội duy nhất dành được chức vô địch là Thái Lan vào năm 2012, mùa giải đó Trung Quốc xếp hạng 2. 

LĐBC Châu Á báo tin vui cho NHM Việt Nam, Kazakhstan rút khỏi AVC Cup 173106
Trung Quốc hiện đang là đương kim vô địch

Mùa giải 2022, AVC nữ sẽ được tổ chức tại NTĐ PhilSports - Phillipines từ ngày 21/8 đến ngày 28/8. Tham dự giải đấu là 9 đội bóng gồm: chủ nhà Phillipines, Việt Nam, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia, Đài Bắc Trung Hoa và Nhật Bản. 

Theo đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng A, nơi có sự góp mặt của chủ nhà Phillipines, ĐKVĐ Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran. 

Ở bảng đấu này, có vô vàng sự bất lợi dành cho các cô gái Việt Nam khi đối đầu với hàng loạt đối thủ mạnh, đặc biệt là nhà đương kim vô địch Trung Quốc. Dù vậy, đây cũng là bảng đấu được đánh giá là "dễ thở" hơn cho các tuyển thủ Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Bóng chuyền quốc tế Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 Asian Women's Volleyball Cup 2022 Asian Women's Volleyball Cup Asian Women's Volleyball Cup 2022 Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam Bóng chuyền nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo