Tuyển bóng chuyền nữ VN vắng Thanh Thúy - Bích Tuyền tại ASEAN Grand Prix

Thứ sáu, 05/08/2022 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi Bích Tuyền xin rút khỏi đội tuyển quốc gia, đội trưởng Thanh Thúy cũng sẽ tạm nói lời chia tay với đội sau AVC Cup để cùng PFU BlueCats chuẩn bị cho mùa giải mới.

Nghe nội dung bài viết

Kết thúc giải bóng chuyền VĐQG 2022, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã gửi văn bản triệu tập các VĐV lên đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022.

Đa số, các VĐV đều lên hội quân tại TTHL TDTTQG Hà Nội (Nhổn) trừ hai trường hợp là Thanh Thúy (vắng mặt vì phải hội quân cùng CLB PFU BlueCats tại Nhật nhưng đến sát ngày thi đấu sẽ đến Philippines tham dự cùng đội) và Bích Tuyền (vắng mặt vì chấn thương). 

Vắng Thanh Thúy - Bích Tuyền, ASEAN Grand Prix lại là thảm họa? 166762
ĐTVN đang tập luyện tại Trung tâm Thể dục Thể thao Hà Nội (Nhổn) - Ảnh: Webthethao.vn

Tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng A cùng với chủ nhà Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran.

Còn bảng B là Thái Lan, Australia, Kazakhstan, Đài Bắc Trung Hoa và Nhật Bản

Tuy nhiên, sau giải đấu này thì đội trưởng Thanh Thúy sẽ trở lại Nhật Bản và không tham dự ASEAN Grand Prix năm 2022 cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Lý do là ASEAN Grand Prix chỉ là giải đấu giao hữu quốc tế giữa 4 nước Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines chứ không phải do Liên đoàn Châu Á hay Liên đoàn thế giới tổ chức. Chính vì vậy, PFU BlueCats sẽ không "đưa Thanh Thúy" cho ĐTQG vào tháng 9 năm nay. 

Vắng Thanh Thúy - Bích Tuyền, ASEAN Grand Prix lại là thảm họa? 166741

Đồng thời, khả năng mà Bích Tuyền trở lại ĐTQG cũng không quá cao. Và khi vắng cả 2 "họng pháo" này, sức tấn công của đội tuyển bóng chuyền nữ VN sẽ giảm sâu xuống mức báo động đỏ. 

Vắng Thanh Thúy - Bích Tuyền, ASEAN Grand Prix lại là thảm họa? 166757

ASEAN Grand Prix đã từng là một thảm họa đối với ĐTVN vào năm 2019 khi xếp cuối với chuỗi bại trận. Năm nay, các đội đều có sự chuẩn bị kỹ càng và chu đáo hơn. Bỏ qua Thái Lan, chỉ nói đến Indonesia và Phillipines thì cơ hội thắng của chúng ta đã về mức 50/50. 

Liệu đoàn quân của HLV Đinh Tuấn Kiệt có thể chịu nổi sức ép của khán giả tại sân khách và thi đấu với hàng tấn công vắng Thanh Thúy? 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Thanh Thúy Bích Tuyền ASEAN Grand Prix 2022 Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam Bóng chuyền nữ Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy Nguyễn Thị Bích Tuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT