Tượng đài bóng chuyền Kim Huệ: 'Tôi rất kỳ vọng vào lứa đội tuyển năm nay'

Thứ hai, 09/05/2022 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Đứng trước cơ hội tạo thành tích lịch sử, tượng đài bóng chuyền Kim Huệ đã đánh giá rất cao lứa đội tuyển năm nay cũng như tin tưởng và ủng hộ Thanh Thúy cùng với các đồng đội trong quá trình thi đấu

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong suốt 2 thập kỷ gần đây luôn duy trì thành tích đứng thứ 2 của khu vực Đông Nam Á nhưng đây chưa phải điểm dừng cuối cùng mà vẫn còn ước mơ lớn phía sau chính là tấm HCV danh giá mà "chị đại" Thái Lan đã cất giữ cho mình trong suốt 24 năm qua.

Mới đây tượng đài của làng bóng chuyền Việt Nam - Phạm Thị Kim Huệ đã đưa ra đánh giá về đội tuyển cũng như giấc mơ giành vàng đã được nhiều thế hệ bóng chuyền nữ Việt Nam ấp ủ trong những năm qua. 

"Thời của tôi, nói thật là Thái Lan trên cơ chúng ta. Khi thi đấu, toàn đội đều nỗ lực hết mình nhưng thường thua 0-3 hoặc 1-3. Mình khó có cửa vượt qua họ nên cũng không có gì đáng tiếc. 

Tượng đài bóng chuyền Kim Huệ: 'Tôi rất kỳ vọng vào lứa đội tuyển năm nay' 134750
Kim Huệ tiếc nuối vì kỳ SEA Games cuối cùng chỉ giành được HCĐ trong khi những kỳ Đại hội trước đó cô tham dự đều dành HCB

Tôi đánh giá rất cao lứa cầu thủ này, các em tuổi còn trẻ nhưng đã sở hữu chiều cao tốt. Từ thể lực đến thể hình đều đã có những tiến bộ so với các lứa ngày xưa. Tôi hy vọng các em sẽ có được những trau dồi về mặt chuyên môn tốt nhất để vào thi đấu mang về tấm huy chương quý giá cho đất nước, cho người hâm mộ. 

Tôi nghĩ cơ hội của chúng ta là 50-50. Thực tế, nếu thắng được 2 séc khi đọ sức với Thái Lan thì cũng chứng tỏ sự tiến bộ của chúng ta rồi. Các em trẻ bây giờ rất tự tin, lối đánh cũng đa dạng hơn và rất chịu khó tiếp thu học hỏi. Rất mong các em sẽ làm được những điều mà các đàn chị chưa làm được." Kim Huệ chia sẻ với VTV.

Tượng đài bóng chuyền Kim Huệ: 'Tôi rất kỳ vọng vào lứa đội tuyển năm nay'-134748
Kim Huệ đánh giá rất cao về lứa đội tuyển năm nay và hy vọng các em có thể mang về tấm HCV mơ ước của các thế hệ bóng chuyền nữ Việt Nam

Theo như lời của cựu tuyển thủ quốc gia Kim Huệ thì cô đánh giá rất cao về lứa đội tuyển năm nay. Nhìn chung thì mọi người đều có sự tiến bộ và các thông số về chuyên môn ổn định.

Tuy nhiên, thời gian mà chúng ta tập trung là quá ngắn. Đa phần, thời gian các VĐV đều tập ở CLB và chỉ khi có giải quốc tế mới tập luyện cùng nhau nên khả năng phối hợp không quá mượt.

Dù vậy, các tuyển thủ cũng đã cố gắng hòa nhập cũng như chỉnh sửa lại những sai sót của mình và tạo được niềm tin ở giới chuyên môn cũng như NHM tại kỳ SEA Games trên sân nhà.

Phạm Thị Kim Huệ sinh năm 1982, hiện đang là HLV đội 1 đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương.

Thời thi đấu đỉnh cao, tượng đài bóng chuyền Kim Huệ đã mang về tổng cộng 6 HCB, 1 tấm HCĐ trong 7 lần tham dự SEA Games và trở thành phụ công hàng đầu Đông Nam Á với miếng đánh một chân ở vị trí số 2.

Ngoài ra, cô còn được mệnh danh là hoa khôi của bóng chuyền Việt Nam trong nhiều năm liền khi sở hữu vẻ đẹp không tuổi.

VIDEO: Highlight những tình huống đập bóng cắm sân của người dơi Indonesia cao 1m53 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tượng đài bóng chuyền Hoa khôi Kim Huệ Phạm Thị Kim Huệ Bóng chuyền SEA Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT