Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ: “Nữ hoàng không ngai” và nỗi đau xuất ngoại

Thứ năm, 06/01/2022 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Phụ công hàng đầu lịch sử bóng chuyền Việt Nam Kim Huệ từng nhận 5 lời mời xuất ngoại thi đấu nhưng vì nhiều lý do mà phải bỏ lỡ đầy tiếc nuối.

Phạm Thị Kim Huệ sinh năm 1982, hiện đang là HLV đội 1 đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương. Thời thi đấu đỉnh cao, Kim Huệ đã mang về tổng cộng 6 HCB trong 6 lần tham dự SEA Games và trở thành phụ công hàng đầu Đông Nam Á với cú đánh một chân ở vị trí số 2. Ngoài ra, cô còn được mệnh danh là hoa khôi của bóng chuyền Việt Nam trong hơn một thập kỷ.

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ: “Nữ hoàng không ngai” và nỗi đau... xuất ngoại 101939
Kim Huệ (trái) và Ngọc Hoa (phải) được xem là cặp phụ công hàng đầu Đông Nam Á

Năm 16 tuổi, Kim Huệ đã bộc lộ tài năng so với các bạn đồng trang lứa và giành được suất đánh chính ở CLB BTL Thông tin cũng như ở ĐTQG. Chỉ trong vòng 2 năm hoạt động tại đội tuyển quốc gia và CLB, Kim Huệ đã được ban huấn luyện tin tưởng và giao cho chức đội trưởng vào năm 19 tuổi và trở thành đội trưởng tuyển quốc gia trẻ tuổi nhất lịch sử bóng chuyền Việt Nam. Đến năm 2012, Kim Huệ chuyển sang CLB bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương và kết thúc sự nghiệp năm 2016. 

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ và những cơ hội xuất ngoại bị bỏ lỡ

Sau SEA Games 2003, Kim Huệ được một số đội bóng nước ngoài để mắt đến và ngỏ lời mời sang thi đấu. Tuy nhiên, lúc đó đang khoác trên người chiếc áo lính nên Kim Huệ chỉ ngậm ngùi đứng nhìn cơ hội vụt tan trước mắt. Không chỉ một lần, mà Kim Huệ đã bỏ lỡ đến 2 cơ hội chinh phục các giải đấu ngoại chỉ vì "cơ chế" quân ngũ ràng buộc. Thời điểm đó, các cơ chế và quy định của quân đội rất chặt chẽ nên việc các VĐV xuất ngoại thi đấu là rất khó.

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ: “Nữ hoàng không ngai” và nỗi đau... xuất ngoại 101940
Kim Huệ bỏ lỡ nhiều cơ hội xuất ngoại trong khi Ngọc Hoa nổi danh trên đất Thái

Mãi đến 10 năm sau, khi Kim Huệ chuyển sang thi đấu cho đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương mới nhận được cơ hội sang Thái thi đấu với mức lương 3.000 USD/tháng. Tưởng chừng mọi chuyện sẽ êm đẹp sau bao lần bỏ lỡ, Kim Huệ một lần nữa phải nhận về sự thất vọng khi CLB Ayutthaya có vấn đề về tài chính nên không thể tiếp tục mời Kim Huệ thi đấu. 

Sau đó 4 tháng, Kim Huệ một lần nữa nhận được lời mời sang Thái thi đấu cho CLB Danish Nongrua. Vận đen dường như vẫn còn bám đuổi với phụ công sinh năm 1982, đến phút chót thì CLB Ngân hàng Công Thương không chấp nhận thương lượng và Kim Huệ phải tiếp tục thi đấu ở giải quốc nội vào năm 2015. 

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ: “Nữ hoàng không ngai” và nỗi đau... xuất ngoại 101944
Kim Huệ thông báo giải nghệ sau khi lên ngôi VĐQG 2016 cùng Viettinbank

Bản hợp đồng xuất ngoại cuối cùng của Kim Huệ là vào ngày 17 tháng 12 năm 2016 và kết quả thì không có gì khác với những lần xuất ngoại trước đây. Năm đó, đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương đang trong thời kỳ thăng hoa, đội giành được ngôi đầu bảng ở vòng 1, chức vô địch Cúp Hùng Vương và Hoa Lư - Bình Điền nên lãnh đạo đội bóng không thể để Kim Huệ xuất ngoại.

Sau khi giành chức VĐQG năm 2016, Kim Huệ đã tuyên bố giải nghệ và chuyển sang làm HLV đội trẻ đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương. Đến đây thì giấc mơ xuất ngoại của Kim Huệ cũng chính thức khép lại với nhiều tiếc nuối. Nếu được khoác áo Indonesia thì Kim Huệ sẽ nhận được số tiền lương lên đến 4.0000 USD/tháng, chưa tính tiền phí lót tay và các chi phí có trong hợp đồng khác cùng với tiền thưởng.

Video đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hủy diệt Thái Lan tại AVC Women's Volleyball 2019

Tú Linh tỏa sáng, tuyển Việt Nam hủy diệt Thái Lan ngay trên đất thủ đô

Đội bóng chuyền Vĩnh Long mang cầu thủ cao 2m14 đến tham dự giải VĐQG 2022

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kim Huệ Phụ công hàng đầu Đông Nam Á Ngân hàng Công Thương BTL Thông tin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT