Top 6 giải đấu MMA hay nhất thế giới, Jungle Fight thống lĩnh Brazil

Thứ hai, 10/04/2023 18:41 PM (GMT+7)
A A+

MMA - bộ môn võ thuật tổng hợp đang có sự phát triển với tốc độ chóng mặt trong những năm gần đây và chưa có dấu hiệu dừng lại cho những năm sắp tới, chúng tôi sẽ cập nhật 6 giải đấu MMA hay nhất thế giới tại đây.

1. UFC - Ultimate Fighting Championships

UFC được thành lập vào năm 1993, là giải đấu MMA chính thống đầu tiên của thế giới. Được xem là nơi bắt đầu của tất cả các giải đấu MMA. 

Top những giải đấu MMA đáng xem nhất hiện nay 267582
UFC - giải MMA số 1 thế giới hiện nay

Tính đến hiện nay, UFC đã có 30 năm tổ chức với hơn 600 sự kiện. Những võ sĩ xuất hiện tại giải đấu này đều là những tay đấm được chọn lọc kĩ càng, vì vậy chất lượng chuyên môn của từng trận đấu cũng được nâng lên mức cao nhất. Ngoài việc tạo sân chơi cho các VĐV trong khu vực, UFC còn mang về nguồn thu khổng lồ cho công ty mẹ với việc quảng cáo hình ảnh, bản quyền, hợp tác truyền thông,... 

2. One Championship

One Championship được mở ra nhằm tạo nên sân chơi lớn dành cho các tay đấm khu vực châu Á (bao gồm kickboxing và Muay Thai). Hiện tại, One Championship được xem là giải đấu có quy mô lớn thứ 2 thế giới, sau UFC và đứng số 1 châu Á. 

Không chỉ thuận lợi về vị trí địa lý, các võ sĩ châu Á tham dự còn có thể nhận được những phần thưởng khổng lồ được trao trong những trận đấu kịch tính, bùng nổ nhất đêm sự kiện.

Top những giải đấu MMA đáng xem nhất hiện nay 267583
Huyền thoại sống của One Championship - tay đấm gốc Việt Martin Nguyen

Việt Nam cũng có những cái tên đã và đang tham gia thi đấu tại sự kiện này là Nguyễn Trần Duy Nhất, Trần Quang Lộc,.. các tay đấm gốc Việt  Thành Lê, Michael Phạm, Chris Nguyễn, nữ võ sĩ Bi Nguyễn,... Đặc biệt là Martin Nguyễn - người được xem là huyền thoại sống khi sở hữu 2 tấm đai vô địch hạng lông và hạng nhẹ. 

3. Bellator MMA

Bellator là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với UFC ở thị trường châu Mỹ. Điều đặc biệt mà Bellator mang đến cho NHM là những cuộc chạm trán của những huyền thoại MMA và các cựu vô địch. 

Top những giải đấu MMA đáng xem nhất hiện nay 267591
Bellator MMA - giải đấu có thể cạnh tranh trực diện với UFC tại Mỹ

4. PFL - Professional Fighters League

Professional Fighters League (PFL) được ra mắt chính thức với tên gọi mới vào năm 2018 sau khi mua lại World Series of Fighting - WSOF (thành lập vào năm 2012). Hiện tại, PFL đang sở hữu nữ chiến binh Claressa Shields - tay đấm hai lần giành HCV Olympic và vô địch thế giới ở hạng trung. 

Top những giải đấu MMA đáng xem nhất hiện nay 267579
Professional Fighters League đang sở hữu một trong những nữ chiến binh hạng trung thuộc hàng khủng của thế giới

5. Jungle Fight 

Jungle Fight là tổ chức MMA số một đến từ Nam Mỹ được lập nên bởi nhà vô địch Brazil Jiujitsu thế giới và một trong những người tiên phong MMA - Wallid Ismail. Jungle Fight hoạt động gần như độc quyền ở Brazil với một đội hình là những tay đấm khủng nhất khu vực. 

Top những giải đấu MMA đáng xem nhất hiện nay 267592
Jungle Fight chiếm ngôi độc tôn MMA tại Brazil

Ngoài ra, Jungle Fight còn liên kết với Rizin - một tổ chức MMA đến từ Nhật Bản và cho phép các võ sĩ của hai tổ chức này thi đấu tại những sự kiện không thuộc đơn vị chủ quản là tổ chức. Có nghĩa là võ sĩ Rizin có thể thi đấu Jungle Fight và ngược lại.

6. RFF - Rizin Fighting Federation

Rizin Fighting Federation chỉ mới xuất hiện tại Nhật Bản từ năm 2015 nhưng lại tạo được tiếng vang lớn trong khu vực. Rizin kế thừa tinh hoa của hai giải đấu là Pride Fighting Championships and Dream Stage Entertainment, vừa hoang dã, vừa tàn bạo. 

Top những giải đấu MMA đáng xem nhất hiện nay 267593
Rizin Fighting Federation - giải MMA tàn bạo nhất thế giới
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT