Xác định cặp đấu hạng B đầu tiên tại MMA LION Championship 5

Thứ sáu, 07/04/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

BTC LION Championship đã công bố các cặp đấu hạng A, ở hạng B chỉ có duy nhất một cuộc chạm chán diễn ra giữa Trần Ngọc Lượng và Robson de Oliveira Soares được tiết lộ.

Ngay sau khi sự kiện MMA LION Champioship 4 khép lại, những cặp đấu tại MMA LION Championship 5 cũng đã chính thức lộ diện. Tuy nhiên, BTC chỉ mới công bố 6 cặp đấu ở hạng A, còn hạng B có duy nhất một cặp được tiết lộ là Trần Ngọc Lượng và Robson de Oliveira Soares (60 kg nam).   

Xác định cặp đấu hạng B đầu tiên tại MMA LION Championship 5 266447
Trần Ngọc Lượng sẽ đối đầu Robson de Oliveira Soares ở hạng B 60 kg (Ảnh: BTC)

Trần Ngọc Lượng sinh năm 1993 là võ sĩ MMA/Jujitsu. Anh có hơn 10 năm kinh nghiệm tập luyện và thi đấu võ thuật ở các bộ môn là Võ cổ truyển, Vovinam và Tán thủ trước khi chuyển sang thi đấu Jujitsu - nơi anh lập cú hattrick huy chương vàng quốc gia 3 năm liên tiếp ở hạng cân 62 kg.

Với MMA, Trần Ngọc lượng có 2/2 chiến thắng trên sàn đấu nghiệp dư. Cách đây 1 mùa giải, đối thủ của Nguyễn Trần Duy Nhất xin rút lui ở chung kết MMA LION Champioship 2022, Trần Ngọc Lượng đã lên tiếng thách đấu nhưng vì không tham dự ngay từ đầu mùa giải, nên BTC đã từ chối thay Nguyễn Trần Duy Nhất theo luật.

Xác định cặp đấu hạng B đầu tiên tại MMA LION Championship 5 266452
Trần Ngọc Lượng từng thách đấu Nguyễn Trần Duy Nhất nhưng BTC đã từ chối

Đối đầu với Ngọc lượng là Robson de Oliveira Soares, võ sĩ đau đen BJJ từng 3 lần vô địch Brazil. Võ sĩ này cũng sinh năm 1993, anh cũng đang hoạt động tại TP HCM. Vào tháng 3 vừa qua, anh đã góp mặt tại AC 23 và có chiến thắng submission (khóa siết) trước tay đấm Hàn Quốc - Cho Joon Gun. 

MMA LION Chamiponship 5 sẽ diễn tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 22/4 sắp tới. Tham dự gồm có 6 cặp đấu hạng A với tâm điểm là trận đấu giữa Nguyễn Ngọc Cảnh và Nguyễn Thành Đô. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của một số võ sĩ hạng B (chưa xác định). 

Thời gian thi đấu dành cho các võ sĩ hạng A đối với những trận đấu bình thường là 15 phút, thi đấu trong 3 hiệp, mỗi hiệp 5 phút. Còn ở trận tranh đai là 5 hiệp, mỗi hiệp 5 phút. Các võ sĩ hạng B sẽ tranh tài trong 3 hiệp, nhưng mỗi hiệp chỉ 3 phút. 

Ngoài luật thi đấu quốc tế được áp dụng, BTC đã bổ sung một số luật mới cho mùa giải năm 2023. Các võ sĩ ở cả hạng A và hạng A đều bị cấm sử dụng đòn chỏ khi đang ở trạng thái nằm. Riêng võ sĩ hạng A, bị cấm bọc chỏ (hạng B được sử dụng nhưng bị cấm các đòn đánh: bẻ hàm, bẻ gót chân, vặn cột sống). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT